Nhà ga sân bay Long Thành sẽ khởi công trong quý I/2022

06:44 23/04/2021

Trong quý I/2022, nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ được khởi công xây dựng. Hiện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang làm các bước chuẩn bị để triển khai hạng mục xây dựng hàng rào đối với khu vực ưu tiên hơn 1,8 ngàn ha.

Đó chính là thông tin được ACV đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai vào sáng 19/04 về dự án sân bay Long Thành. 

ACV đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai vào sáng 19/04 về dự án sân bay Long Thành
ACV đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai vào sáng 19/04 về dự án sân bay Long Thành. (Ảnh: Internet)

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc ACV cho biết, việc xây dựng hàng rào sân bay dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 09/2021. Và hạng mục quan trọng của dự án sân bay Long Thành là nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 01/2022.

Trước tiến độ dự án đặt ra, lãnh đạo ACV cũng đã bày tỏ mong UBND tỉnh Đồng Nai sẽ sớm bàn giao tiếp hơn 520 ha đất thuộc khu vực ưu tiên cho chủ đầu tư để triển khai xây dựng hàng rào và thực hiện san lấp mặt bằng. Cũng như tiếp tục triển khai việc thu hồi đất để xây dựng hai tuyến đường kết nối sân bay phục vụ thi công các công trình.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, dự kiến trong tháng 6 tới, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ diện tích 5.000 ha cho chủ đầu tư. Tỉnh cũng sẽ phối hợp với ACV đề xuất lên Chính phủ thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, cụ thể là mặt bằng hai bên tuyến đường kết nối sân bay. 

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành
Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành. (Ảnh: Internet)

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng đề nghị Đồng Nai và ACV có báo cáo tổng hợp các công việc đã thực hiện hàng tháng để có những chính sách, kế hoạch giải quyết những khó khăn tồn đọng đang có. Riêng ACV cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Long Thành để đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng xây dựng hai tuyến đường kết nối sân bay..

Diệu Hồng