Ngành dệt may Việt Nam, với truyền thống lâu đời và vai trò quan trọng trong nền kinh tế, đang gặp khó khăn trong việc gia tăng đơn hàng. Những thách thức này ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng cạnh tranh của ngành trong tương lai.
Dự báo CPI tiếp tục tăng do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng, và mức đóng bảo hiểm y tế được điều chỉnh theo mức lương cơ sở mới.
Một báo cáo mới đã cho thấy hơn một nửa (56,3%) các công ty trong danh sách này đã ghi nhận AI là yếu tố rủi ro tiềm ẩn trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) hàng năm.
Theo báo cáo mới của GlobalData, việc sáng tạo nội dung đang trở thành một phần cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số, trong đó, tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng (influencer marketing) tạo ra nhiều doanh thu nhất.
Toàn bộ 61 cơ quan, đơn vị của Hà Nội, bao gồm 30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đã tham gia tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua iHanoi.
Các nền tảng mạng xã hội đã phát triển trong nhiều năm qua để trở thành một trong những công cụ khám phá chính tại Việt Nam, với 76% người mua sắm tại Việt Nam khám phá các sản phẩm hoặc thương hiệu trên mạng xã hội.
Phát triển toàn diện thị trường bất động sản đòi hỏi chiến lược đồng bộ với chính sách rõ ràng, đầu tư hạ tầng, minh bạch giao dịch. Khuyến khích xây dựng xanh và nâng cao năng lực chuyên gia sẽ tạo ra sự bền vững và nâng cao chất lượng sống.
Việt Nam đang thực hiện chiến lược dịch chuyển năng lượng toàn diện để đối phó với biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, chủ yếu chuyển từ năng lượng hóa thạch sang nguồn năng lượng sạch hơn, nhằm thực hiện cam kết phát triển bền vững.
Hiện nay, nông nghiệp công nghệ cao đang nổi lên như xu hướng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất và đáp ứng nhu cầu thực phẩm. Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn vốn vẫn là thách thức lớn, đòi hỏi các chiến lược đồng bộ để thúc đẩy phát triển.