Nghiên cứu đề xuất xây sân bay Nà Sản theo hình thức PPP
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Sơn La tại Tờ trình số 136 ngày 2/8/2022, tổng hợp báo cáo Tổ công tác sau khi được thành lập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc đầu tư xây dựng CHK Nà Sản theo phương thức đối tác công tư.
Trước đó, UBND tỉnh Sơn La đã có Tờ trình số 136 ngày 2/8/2022 về việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản theo phương thức đối tác công tư. Địa phương này cũng đề nghị được giao làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Sơn La tại Văn bản nêu trên, tổng hợp báo cáo Tổ công tác sau khi được thành lập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao Bộ GTVT hoàn thiện dự thảo quyết định thành lập Tổ công tác để nghiên cứu tổng thể xã hội hóa đầu tư đối với các sân bay: Thành Sơn, Biên Hòa, Nà Sản, Chu Lai, Vinh, Cần Thơ…
Theo phương án tài chính sơ bộ được UBND tỉnh Sơn La tính toán, Dự án xây dựng Cảng hàng không Nà Sản có thời gian hoàn vốn là 47 năm 3 tháng.
Thời gian chuẩn bị dự án sẽ kéo dài 1 năm, từ quý II/2022 đến quý II/2023. Tiếp đó, sẽ cần khoảng hơn 2 năm để thi công trước khi vận hành khai thác vào năm 2026.
UBND tỉnh Sơn La vừa trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản. Tờ trình do Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh ký đề xuất xây CHK Nà Sản tại huyện Mai Sơn, trên nền sân bay cũ với diện tích khoảng 249 ha (mở rộng thêm khoảng 78,5 ha).
Việc đầu tư sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ xây dựng Cảng hàng không Nà Sản đạt cấp 4C (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp I đạt công suất 1 triệu hành khách/năm. Trong giai đoạn 2, sẽ mở rộng các hạng mục để đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, đảm bảo phù hợp với quy hoạch sau năm 2030. Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án theo lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La lên tới 3.028 tỷ đồng, giai đoạn 1 cần 2.560 tỷ đồng.
P.V
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
- Thủ tướng Chính phủ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ 10/3 năm Giáp Thìn
- Nợ xấu từ cho vay tiêu dùng khiến các Công ty tài chính "ngồi trên đống lửa"
- Diễn đàn “Tiếp cận vốn – Khơi thông điểm nghẽn” nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
- VinFast ghi nhận doanh số ô tô điện tiếp tục tăng trưởng tại Mỹ
Cùng chuyên mục
Chuyển đổi xanh là cơ hội để xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả
Bình Dương rộng cửa đón đầu tư từ doanh nghiệp Đức
Trước 30/4, Bộ Tài chính phải trình đề xuất giảm thuế VAT đến hết năm 2024
Sau 11 năm, chuẩn bị đấu thầu vàng miếng
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn