Nghệ An: Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp học Mầm non năm 2021

18:52 30/11/2021

Sáng 30/11, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp học Mầm non năm 2021. Có 334 giáo viên Mầm non trên địa bàn tỉnh tham dự Hội thi lần này…

  Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp học Mầm non năm 2021.

Theo đó, Hội thi nêu trên là dịp để các giáo viên mầm non gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm giảng dạy, chăm sóc trẻ. Đồng thời, là dịp để ngành giáo dục đánh giá lại đội ngũ và là cơ hội lựa chọn những nhà giáo tâm huyết với nghề, lựa chọn đội ngũ cốt cán kế cận cho ngành và tạo nguồn cho cơ sở. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 01-24/12/2021 tại TP. Vinh và TX. Cửa Lò. Các thí sinh tham dự hội thi sẽ trải qua 2 phần thi, gồm: Thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em; thi thực hành hoạt động giáo dục. 

  Các giáo viên bốc thăm tham dự thi.

Tại lễ khai mạc, sau khi chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu của các thầy, cô giáo đã được tuyển chọn để tham gia cuộc thi này, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành nhấn mạnh: Giáo dục Mầm non là bậc học nền tảng, tạo cơ sở vững chắc cho trẻ có hành trang, có những kỹ năng cần thiết để bước vào học Tiểu học. Trong thời gian gần đây, giáo dục Mầm non của tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần đảm bảo an toàn, phát triển thể chất, thẩm mỹ cho trẻ. Vì vậy, thông qua hội thi này, mong rằng các giáo viên không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quá trình tổ chức dạy học, có phương pháp giảng dạy phù hợp, tạo điều kiện, cơ hội để các cháu phát huy được năng khiếu sở trường, phát huy toàn diện thể chất. Để hội thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, đề nghị Ban Giám khảo phải thực sự công tâm, khách quan và phải khích lệ được sự cố gắng, nỗ lực của các giáo viên. Bên cạnh đó, tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. 

  Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành phát biểu tại lễ khai mạc Hội thi.

Được biết, Hội thi giáo viên giỏi tỉnh Nghệ An được tổ chức 4 năm một lần. Hội thi năm nay quy tụ 334 gương mặt giáo viên xuất sắc nhất được tuyển chọn ở các trường Mầm non trong 21 huyện, thị, thành trên toàn tỉnh. Đây là những người từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, được xếp loại chuẩn nghề nghiệp mầm non ở mức khá trở lên và có 1 năm được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong năm học 2019-2020, hoặc năm học 2020-2021, có phẩm chất đạo đức tốt.

Hoàng Lan