Nghệ An chỉ đạo giải quyết TTHC hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

17:07 20/02/2022

Chỉ đạo nêu trên của UBND tỉnh Nghệ An nhằm tạo động lực, bảo đảm tính nghiêm túc, hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp…

Được biết, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành cung cấp, thực hiện TTHC trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Theo đó,UBND tỉnh Nghệ An giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, đánh giá thực tiễn, làm rõ những hạn chế về quy định và thực thi liên quan đến việc giải quyết TTHC hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động trong bối cảnh dịch Covid-19 để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách hỗ trợ, góp phần đẩy mạnh an sinh, mang lại động lực cho nỗ lực phục hồi, phát triển của doanh nghiệp. 

Ảnh minh họa

Nghệ An tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh vào ngày 14/10/2020. 

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An giao các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC. Tiến hành rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Bên canh đó, nghiên cứu, tiếp thu các khuyến nghị được tổng hợp tại Báo cáo về thực trạng cung cấp, thực hiện TTHC trong bối cảnh đại dịch Covid-19 của Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân - Hội đồng tư vấn cải cách hành chính của Thủ tướng Chính phủ, để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. 

Ảnh minh họa
Chuyên trang cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An. 

Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành các dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của các Bộ, ngành với Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trên cơ sở tái cấu trúc các quy trình thủ tục, tạo thuận lợi cho người dùng. Rà soát tổng thể quy định pháp lý liên quan để chuyển đổi hình thức thực hiện từ trực tiếp sang trực tuyến.

Giao Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng, kỷ luật các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc có vi phạm để tạo động lực, bảo đảm tính nghiêm túc, hiệu quả trong công tác cải cách TTHC, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Văn Cương