Ngành giải trí gia đình tại Anh thu lợi khủng

18:02 10/01/2022

Người Anh chi gần 10 tỷ bảng cho giải trí gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Thống kê cho thấy tổng chi tiêu cho giải trí, bao gồm cả doanh số bán đĩa CD, DVD và trò chơi điện tử, đã tăng 4,6% trong năm 2021 lên 9,7 tỷ bảng Anh (13,1 tỷ USD).

James Bond: No Time to Die là nội dung video bán chạy nhất trong năm, phiên bản trò chơi Fifa một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng trò chơi điện tử, trong khi Adele’s 30 là album phổ biến nhất.

Kim Bayley, giám đốc điều hành của Entertainment Retailers Association (ERA) cho biết doanh thu của lĩnh vực giải trí năm 2021 tăng trưởng năm thứ chín liên tiếp.

Tổng doanh thu từ lĩnh vực kỹ thuật số tăng 8,3% lên 8,66 tỷ bảng Anh, nhiều hơn giá trị của toàn bộ thị trường chỉ hai năm trước. Chi tiêu cho các dịch vụ phát trực tuyến, dẫn đầu là Netflix, Amazon’s Prime Video và Disney+, đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,16 tỷ bảng.

Tuy nhiên, việc thiếu các bộ phim bom tấn phát hành tại các rạp chiếu phim vào năm ngoái đã ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập từ việc bán đĩa DVD. Tổng doanh thu từ việc bán DVD giảm 40% xuống còn 150 triệu bảng.

Trong lĩnh vực chơi game, doanh thu giảm 3,3% trong năm 2021, sau khi đạt kỷ lục doanh thu trong năm 2020, với mức tăng 18%. ERA cho biết một yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm này là tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu, gây cản trở các game thủ chạm tay vào các bảng điều khiển PlayStation và Xbox mới nhất.

Phân khúc duy nhất cho thấy sự tăng trưởng trong năm ngoái là trò chơi trên thiết bị di động và máy tính bảng, tăng 8% so với cùng kỳ lên 1,5 tỷ bảng Anh.

Mai Chi