Thứ ba 17/06/2025 06:06
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ngành Denim dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm

10/06/2024 17:44
Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Denim, dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao của Denimsandjeans sẽ diễn ra vào ngày 26-27 tháng 6 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Balaji Enterprises tổ chức.
Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến ngành Denim
Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến ngành Denim.

Triển lãm năm nay quy tụ các nhà sản xuất denim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững.

Trong lần thứ 6 tại Việt Nam, triển lãm sẽ tiếp tục triển khai “DENIM BAZAAR” – khu vực để các local brand Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình, bao gồm denim tái chế. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi người Việt.

Denimsandjeans sẽ dành cho họ một khu vực đặc biệt để dễ dàng gặp gỡ những người có tư duy toàn cầu trong ngành denim, cũng như để bán sản phẩm của mình cho khách tham quan trong nước và quốc tế.

Nhiều sản phẩn từ jean được thiết kế thành các sản phảm thời trang
Nhiều sản phẩn từ jean được thiết kế thành các sản phẩm thời trang.

Khi đến tham quan triển lãm, khách tham quan từ nước ngoài và Việt Nam sẽ có cái nhìn sâu hơn về năng lực sản xuất denim của Việt Nam. Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm và số lượng này dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2024, với các đơn đặt hàng lớn đang đến với đất nước và ngày càng nhiều đầu tư được thực hiện để tận dụng EVFTA. Điều quan trọng cần xem xét là Việt Nam không sản xuất các sản phẩm giá rất thấp mà chuyên về các danh mục trung và cao cấp với các tiêu chuẩn bền vững mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị toàn cầu đặt Việt Nam vào vị trí rất cao trong ngành này và dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 10% mỗi năm trong 5-7 năm tới. Denimsandjeans nhằm sử dụng nền tảng này để đưa thêm trọng tâm vào vị thế của Việt Nam thông qua triển lãm của mình.

Các sản phẩm thể thao làm từ jean được các tín đồ yoga đón nhận
Các sản phẩm thể thao làm từ jean được các tín đồ yoga đón nhận.

Năm nay chủ đề của chương trình – "Room to Roam" minh họa sự pha trộn độc đáo của xu hướng baggy fit và loose denim! Chủ đề này gợi ý rằng, Denim có đủ cơ hội để tiếp tục phát triển. Chủ đề cũng phản ánh khả năng của Denim để thâm nhập và lan tỏa đến các phân khúc khác nhau của dân số – đi sâu vào các sử dụng hàng ngày của con người, và song song đó lan tỏa các giá trị trên hành trình phát triển sản xuất bền vững.

Khách thăm quan quan tâm các sản phẩm denim tại triển lãm
Khách thăm quan quan tâm các sản phẩm denim tại triển lãm.

Triển lãm Denimsandjeans đem đến sự trao đổi kiến thức từ các chuyên gia toàn cầu. Cuộc thảo luận “Dệt nên tương lai: Kết nối ngành Công nghiệp Denim và Giáo dục” sẽ tập trung vào nhu cầu giáo dục về denim và việc tìm kiếm các chuyên gia denim có tay nghề cao tại Việt Nam. Bà Corinna từ Đại học RMIT và đại diện từ Tập đoàn MGF sẽ dẫn dắt thảo luận này, cùng với sự góp mặt của các diễn giả khác trong hai ngày sự kiện.

David Tring, với hơn 30 năm kinh nghiệm tại các công ty denim lớn (Lee, Wrangler, VF, C&A) và hiện là nghiên cứu sinh tại Học viện Thiết kế Hong Kong, sẽ chia sẻ về “Jeaneration Z - Xu hướng denim tại Mỹ - độ tuổi 12-27”.

Bà Tinh, thuộc dân tộc Thái tại Việt Nam và ông Mitchell Vassi, Giáo sư tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Thời trang London (Hà Nội), sẽ thuyết trình về “Những người vô địch Chàm - tương lai nằm ở quá khứ”, nhấn mạnh vai trò của các nhóm dân tộc trong việc bảo tồn truyền thống.

Ông Yuzi Honzawa, người thiết lập kinh doanh denim của Uniqlo và nhiều thương hiệu khác tại Nhật Bản, sẽ chia sẻ về “3 Fs của các Thương hiệu Denim hàng đầu Nhật Bản” và giới thiệu một Denim Selvedge Corner với ông Toma, trưng bày các sản phẩm selvedge đặc biệt từ hơn 20 công ty toàn cầu.

Thiên Minh

Bài liên quan
Tin bài khác
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Sau một năm mất mùa thì niên vụ 2025 quả vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương dự kiến bội thu và đang được đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vào những thị trường cao cấp.
Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch phục hồi mạnh với 9,2 triệu lượt khách quốc tế, thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD, trở thành trụ cột kép hỗ trợ GDP và là động lực tăng trưởng đột phá.
Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trên 9.000 mét vuông.
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Không chạy theo số lượng, nhiều doanh nghiệp gạo Việt đang hướng đến các thị trường cao cấp như EU, Nhật Bản, Mỹ... để xây dựng thương hiệu, nâng giá trị hạt gạo và phát triển bền vững.
Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Việt Nam và bang Iowa (Hoa Kỳ) mở rộng hợp tác nông sản, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng xuyên đại dương, với nhiều thỏa thuận trị giá hàng trăm triệu USD.
"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025” được Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân dân TP.HCM; Vụ Thanh toán - Thời báo Ngân hàng và Báo Tuổi Trẻ, phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam – Napas tổ chức vào ngày 14 – 15/6 tại đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.
Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.