Netflix tham vọng "xoay trục" ngành trò chơi của Hollywood

10:33 18/07/2021

Trong số các ngành giải trí thành công nhất ở Hollywood, trò chơi tương tác là chướng ngại cuối cùng mà nền công nghiệp cần vượt qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: getty)

Disney đã đóng cửa bộ phận tương tác vào năm 2016 sau ba lần thất bại. NBCUniversal từ bỏ hoạt động kinh doanh xuất bản trò chơi năm 2019, chỉ ba năm sau khi thành lập. Ông trùm truyền thông quá cố Sumner Redstone có lẽ là người lỗ nặng nhất: bán bớt cổ phần kiểm soát tại Midway Games năm 2008 sau khi rót hàng triệu USD vào công ty đứng sau loạt phim Mortal Kombat. Chỉ có Warner Bros thành công với các tựa phim Harry Potter, Mortal Combat và Lego Movie. Tuy nhiên cuộc chơi sắp thay đổi với sự tham gia của Netflix.

Netflix đã thuê Mike Verdy, cựu giám đốc điều hành Facebook và Electronic Arts lãnh đạo bộ phận phát triển trò chơi được kỳ vọng sẽ ra mắt vào cuối năm nay nhằm vực dậy ngành trò chơi của Hollywood.

Trong khi tốc độ tăng trưởng người dùng trong nước đang chậm lại, Netflix bắt đầu tìm kiếm những phương thứcmới để kiếm tiền từ nhượng quyền thương mại, bao gồm cả mở thêm một cửa hàng trực tuyến bán sản phẩm có thương hiệu từ các chương trình ăn khách như Bridgerton, Stranger Things và Lupin. Ngoài ra ngạch trò chơi có thể đem lại một hướng đi sinh lợi khác.

Nhà nghiên cứu Newzoo dự báo rằng ngành công nghiệp trò chơi sẽ tạo ra 175,8 tỷ đô la trên toàn thế giới trong năm nay trên các thiết bị như máy tính, bảng điều khiển trò chơi điện tử và điện thoại thông minh. Hình thức giải trí này đang tăng vọt về mức độ phổ biến ở châu Á - Thái Bình Dương và ngày càng phổ biến ở mọi nơi khác, trở thành một lựa chọn lý tưởng cho hoạt động giải trí toàn cầu của Netflix.

Greg Peters, giám đốc sản phẩm của Netflix cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, trò chơi sẽ là một hình thức giải trí quan trọng và là một phương thức cần thiết để nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ”.

Netflix đã nhận được sự chú ý rộng rãi khi thử nghiệm kể chuyện tương tác vào năm 2018 với việc phát hành Black Mirror: Bandersnatch, chuyển thể một cuốn sách dành cho trẻ em phiêu lưu thành một trò chơi điện tử. Đầu năm nay, Netflix đã thử một cách tiếp cận khác: hợp tác với Vox Media để sản xuất Headspace Unwind Your Mind.

Những thử nghiệm ban đầu này được cho là sẽ hỗ trợ phát triển cách tương tác, khả năng khai thác kho tài sản trí tuệ của Netflix. Thành công đã được chứng minh với The Witcher, một loạt phim giả tưởng được chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử nổi tiếng.

Gã khổng lồ phát trực tuyến sẽ trở thành một nền tảng phân phối các trò chơi của các nhà xuất bản khác cũng như của chính công ty theo cách đã làm đối với thị trường phim và chương trình truyền hình.

Nhà phân tích ngành công nghiệp trò chơi Michael Pachter cho biết Netflix đang bước vào một thị trường vốn đã đông đúc, nơi có 40.000 trò chơi di động được sản xuất mỗi năm. Do đó, Netflix có thể sẽ cung cấp trò chơi trên thiết bị di động trước tiên. Nếu muốn phát trực tuyến trò chơi, công ty sẽ cần phát triển một số dạng bộ điều khiển giống như Amazon đã làm với trò chơi trên dịch vụ đám mây.

TL