Một khu vực được định giá quá cao của thị trường sắp sụp đổ khi suy thoái kinh tế đến gần, khiến nó trở thành "cơ hội lớn nhất"

11:25 22/01/2023

Theo nhà phân tích thị trường dày dạn kinh nghiệm Jeff Bierman, "bong bóng" cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu sắp vỡ. Mặc dù vượt trội so với S&P 500 vào năm trước, nhưng lĩnh vực này hiện đang "được mua quá nhiều và được định giá quá cao". Theo Bierman, các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng đại diện cho cơ hội rủi ro/phần thưởng tốt nhất ở Phố Wall.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty)

Cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu là thiên đường cho các nhà đầu tư vào năm ngoái khi thị trường vốn cổ phần rộng lớn lao vào lãnh thổ giá xuống, nhưng một kỹ thuật viên biểu đồ dày dạn tuyên bố rằng nhóm này hiện đang ở trong một bong bóng sắp vỡ.

"Các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng mang đến cơ hội tốt nhất để bán khống trên Phố Wall từ góc độ rủi ro/phần thưởng. Về lâu dài, đây là thời điểm bắt đầu khiến các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng bị phá vỡ"

Bierman, trước đây là trưởng nhóm phân tích kỹ thuật tại TD Ameritrade, đang xem xét Quỹ SPDR ngành hàng tiêu dùng thuộc S&P 500. 33 cổ phiếu trong ngành được theo dõi bởi quỹ hoán đổi danh mục. Procter & Gamble, sở hữu các thương hiệu gia dụng bao gồm Tide và Crest, có tỷ trọng lớn nhất và có tổng tài sản ròng hơn 17 tỷ USD.

Ngoài ra, nó còn có PepsiCo, Campbell Soup và Coca-Cola, như Bierman đã lưu ý trong ghi chú của mình.

Mức giảm 19% của S&P 500 vượt trội đáng kể so với mức giảm 0,8% của ETF vào năm 2022.

Tuy nhiên, theo Bierman, lĩnh vực mặt hàng chủ lực tiêu dùng phòng thủ hiện đang "mua quá mức và định giá quá cao".

"Trước khi thị trường báo hiệu đáy, mọi lĩnh vực của S&P [500] cần đạt bội số một chữ số. Có chất bán dẫn, dầu và bán lẻ (ở một số lĩnh vực). Thậm chí không gần, mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng", ông nói.

Theo Bierman, khi so sánh với thu nhập 6% và tăng trưởng doanh thu 2%, Coca-Cola đang giao dịch ở bội số 26. Tuy nhiên, lợi nhuận trên tài sản của nó, đại diện cho tốc độ tăng trưởng, là 12.

"Đó là một khối cầu. Cổ phiếu này có thể được chia đôi trước khi nó trở nên hấp dẫn", ông mô tả về công ty nước giải khát lớn.

Marubozo

Lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu, tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu cơ bản của mọi người, đã mang lại sự an toàn khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào năm ngoái, phần lớn là do lạm phát tăng cao buộc Cục Dự trữ Liên bang phải tăng lãi suất từ 0%.

Về nhóm mặt hàng chủ lực, Bierman tuyên bố rằng "bong bóng sắp vỡ." "tín hiệu nào? Kể từ tháng 9 năm ngoái, đây là chiếc Marubozo lớn nhất mà chúng tôi từng thấy trong XLP "Anh ấy sáng tác.

Theo Bierman, Marubozo là một mô hình biểu đồ hình nến kiểm tra giá mở cửa và đóng cửa của một cổ phiếu trong một ngày.

Cho dù ngọn nến hướng lên hay hướng xuống, marubozo, một thân nến dài không có bóng, được coi là một tín hiệu thuyết phục mạnh mẽ. Theo giới thạo tin, tên gọi của mẫu biểu đồ bắt nguồn từ một từ tiếng Nhật có nghĩa là cắt xén.

Ông tuyên bố, các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng đang được đánh giá cao như cổ phiếu tăng trưởng khi chúng ta sắp bước vào thời kỳ suy thoái. Tác giả cho biết: “Marubozo báo hiệu rằng chúng ta đang chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh sâu hơn đối với các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng so với những gì chúng ta đã trải qua trong vài ngày qua”.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã khảo sát 22 nhà kinh tế trưởng và gần 2/3 trong số họ đã đưa ra cảnh báo mới trong tuần này về sự suy thoái kinh tế sắp xảy ra vào năm 2023. Tại Davos, Thụy Sĩ, WEF tổ chức cuộc họp mặt uy tín của giới tinh hoa kinh doanh và tài chính.

Pv tổng hợp theo Business Insider