Marta Ortega: Tôi hướng tới tương lai nhưng học hỏi từ quá khứ và sẽ phục vụ công ty, cổ đông, khách hàng của mình

14:29 01/12/2021

Marta Ortega là "ái nữ" của nhà sáng lập Zara Amancio Ortega đã đi đầu trong việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu và các đề xuất thời trang của Zara...

 

Marta Ortega. Nguồn: Internet
Marta Ortega. Nguồn: Internet.

Marta bắt đầu làm việc tại Zara vào 14 năm trước. Khi đó, cô làm trợ lý bán hàng cho cửa hàng của Zara tại London (Anh) sau khi tốt nghiệp đại học. "Tôi từng nghĩ mình không trụ được quá một tuần, nhưng sau đó gần như 'bị nghiện' việc tới cửa hàng", cô nói. Giờ đây, cô vẫn đều đặn ghé thăm các cửa hàng mỗi tuần. Ortega Perez nói:"Tôi sẽ luôn ở bất kỳ nơi nào công ty cần tôi nhất".

Khi ông Ortega nghỉ hưu năm 2011, Chủ tịch mới của Inditex là Pablo Isla từng nhận xét Marta rằng, cô rất khiêm tốn. Nhưng cô có quan điểm rất rõ ràng về nhiều vấn đề khác nhau. Ông dự đoán vai trò của Marta sẽ ngày càng trở nên đặc biệt khi công ty tập trung nhiều hơn vào tính bền vững trong thập kỷ tới.

Trong khi đó, Ortega Perez nói rằng, cô không có bất kỳ kế hoạch nào để đảm nhận vai trò lãnh đạo chính thức. "Tôi không đoán trước được tương lai. Tôi chỉ có thể cởi mở đón nhận mọi thứ. Nhưng thành thật mà nói, tôi thích được làm việc gần với sản phẩm. Tôi nghĩ đó là điều mà cha tôi cũng luôn làm", Ortega Perez chia sẻ. 

"Không công bằng khi chỉ có một số ít người được tiếp cận với hàng chất lượng cao. Chúng tôi muốn tất cả khách hàng có được điều đó", Ortega Perez nói. 

Marta Ortega là
Marta Ortega là "ái nữ" của nhà sáng lập Zara Amancio Ortega đã đi đầu trong việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu và các đề xuất thời trang của Zara. Nguồn: Internet.

Cô cho rằng, điều quan trọng là xây được cầu nối giữa thời trang cao cấp và thời trang đại chúng, giữa quá khứ và hiện tại, giữa công nghệ và thời trang, giữa nghệ thuật và sự tiện lợi. Ortega Perez đang giúp Zara xoá bỏ khoảng cách truyền thống giữa thời trang xa xỉ và quần áo đại chúng.

Fabrien Baron, một Giám đốc sáng tạo độc lập hợp tác với nhiều nhãn hàng như Dior, Calvin Klein, Burberry và Louis Vuitton từng tham dự cuộc họp nhóm với Zara năm 2017 trong đó có Marta, nhưng lúc đó ông thậm chí không biết cô là ai. Ông đánh giá cao cách tiếp cận khiêm tốn của cô khi hợp tác làm việc để phát triển dòng mỹ phẩm mới của Zara và xây dựng chiến dịch thương hiệu với những nhiếp ảnh gia hàng đầu như Steven Meisel.

"Marta như một tiếng nói ngầm của Zara. Cô ấy mang đến sự tinh tế mà Zara trước đây không có. Cha cô ấy đã gây dựng một doanh nghiệp còn Marta xây dựng một cộng đồng giúp đưa công ty lên một tầm cao mới", Baron nói.

Bản sắc của Zara một phần cũng dựa trên chiến lược truyền thông hình ảnh, điều mà Ortega Perez dành nhiều công sức vào đó. Zara không mấy xuất hiện trên báo in, thay vào đó dựa vào các cửa hàng và phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị.

Zara cũng thường mua bất động sản trong các khu bán lẻ sang trọng, một chiến thuật khác thường của các đối thủ cạnh tranh. Các buổi chụp ảnh của thương hiệu có tông màu và bối cảnh tương tự như các buổi chụp ảnh của một nhà thiết kế cao cấp và thường sử dụng người mẫu và nhiếp ảnh gia hàng đầu.

Mới đây, Tập đoàn Inditex, công ty mẹ của Zara thông tin, bà Marta Ortega, 37 tuổi, con gái út của tỷ phú Amancio Ortega với người vợ thứ hai, sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch tập đoàn. Bà sẽ thay thế Pablo Isla, người đã đảm nhận chiếc ghế này thay cha bà từ năm 2011.

Thông cáo của Inditex cho biết, Marta Ortega đã làm việc trong công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong 15 năm qua.

Bà Marta cam kết sẽ cống hiến cuộc đời để xây dựng và phát triển di sản của cha mẹ. "Tôi hướng tới tương lai nhưng học hỏi từ quá khứ và sẽ phục vụ công ty, cổ đông, khách hàng của mình", bà tuyên bố.

My An (t/h)