Lux Group góp 11 triệu đô la Mỹ với đối tác nước ngoài để đóng du thuyền

13:59 05/04/2021

Lux Group, một tập đoàn du lịch của Việt Nam, vừa cho biết đã đạt được thỏa thuận góp vốn với đối tác nước ngoài để đóng ba du thuyền hoạt động ở Nha Trang, Hải Phòng và Phú Quốc với chi phí là 11 triệu đô la Mỹ. Dự kiến, tập đoàn sẽ bắt đầu đóng tàu mới vào tháng Năm sắp tới.

Theo ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group, hai bên đã ký kết hợp tác đầu tư trên Heritage Bình Chuẩn, một trong ba chiếc du thuyền đang hoạt động của tập đoàn nhưng đối tác chưa muốn xuất hiện. Với sự hợp tác này, Lux Group sẽ góp 30%, đối tác góp 70% trong tổng số vốn cần có là 11 triệu đô la Mỹ để đóng ba chiếc du thuyền hoạt động ở Nha Trang, vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và Phú Quốc. 

Du thuyền ở Nha Trang và Phú Quốc sẽ có sức chứa khoảng 200 chỗ/chiếc.Đây là du thuyền cho khách tham quan vịnh ban ngày và ban đêm nhưng không cung cấp dịch vụ ngủ đêm. Du thuyền ở vịnh Lan Hạ có 20 ca bin, sẽ cung cấp dịch vụ tham quan và ngủ đêm. 

Dự kiến, hai chiếc du thuyền ở Nha Trang và Phú Quốc sẽ hoạt động vào cuối năm nay, đến năm 2022 thì chiếc ở vịnh Lan Hạ sẽ bắt đầu đón khách. Đối tác dự kiến đến 2025 sẽ tiếp tục rót vốn để đóng thêm tàu mới.

"Nhu cầu du lịch, trong đó có du lịch du thuyền sẽ tăng trưởng rất lớn cho nên chúng tôi quyết định mở rộng đầu tư để phục vụ cả hai thị trường là quốc tế và nội địa", ông nói.

Theo ông Hà, trước đây các du thuyền của Lux Group chủ yếu chỉ phục vụ du khách quốc tế. Vào năm ngoái, khi thị trường này tạm ngưng do dịch, tập đoàn mới bắt đầu tiếp cận khách hàng trong nước và phát hiện thị trường có tiềm năng rất lớn.

Chẳng hạn, năm qua dù dịch bệnh nhưng Heritage Bình Chuẩn, một trong ba du thuyền của tập đoàn đã được xem là tàu chạy nhiều chuyến nhất ở vịnh Bắc Bộ, với 25 chuyến/tháng.

Ở thời điểm hiện tại, các du thuyền kín chỗ vào cuối tuần. Lux Group cũng vừa đưa ra chương trình bán 10.000 phiếu giảm giá (voucher) du lịch du thuyền cho du khách trong nước khởi hành từ nay đến giữa năm 2022 với giá giảm 40% so với giá trước dịch. Theo ông Hà, việc bán voucher với giá đặc biệt này là để thu hút du khách trong nước làm quen với du lịch du thuyền và giúp công ty có thêm dòng tiền trong lúc vắng khách quốc tế. "Du khách đã bắt đầu mua voucher. Thị trường trong nước còn nhiều dư địa cho du lịch du thuyền", ông nói.

Cùng với dịch vụ du thuyền, tập đoàn này cũng kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận tải và sắp tới sẽ đầu tư vào khách sạn.

Trước khi cơn lốc Covid-19 ập đến, Lux Group đã ngụp lặn trong vùng an toàn. Đó là thời hoàng kim khi doanh thu luôn tăng trưởng 30% mỗi năm, nhân viên làm không hết việc, 99% khách hàng của Công ty là khách quốc tế.

“Dịch bệnh đã chặn đứng luồng khách quốc tế, buộc chúng tôi phải thay đổi và linh hoạt hơn, đa năng hơn trong lĩnh vực du lịch nội địa, vận tải, du thuyền”, ông Hà chia sẻ.

Ông nhấn mạnh, trong trạng thái “bình thường mới”, Lux Group đã chủ động tái cơ cấu doanh nghiệp để tinh gọn hơn. Sau khi số hóa toàn bộ doanh nghiệp và đồng lòng vượt bão, Lux Group cắt bỏ những hoạt động không cần thiết, tập trung vào giá trị cốt lõi và thế mạnh nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch sang trọng, mang tính cá nhân hóa cao.

An Vy