Lưu ý cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu Thanh Long sang Nhật Bản
Thanh Long là loại quả quen thuộc với người dân Nhật Bản. 12 năm trước Việt Nam đã bắt đầu xuất khẩu Thanh Long tươi ruột trắng; 8 năm sau, chúng ta bắt đầu xuất khẩu thanh long ruột đỏ sang thị trường này. Mỗi năm Nhật Bản nhập khẩu khoảng 2.000 tấn Thanh Long của Việt Nam, khoảng hơn 80% thị phần thanh long bán tại thị trường. Điều này cho thấy mặt hàng này của Việt Nam đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Nhật Bản.
Cụ thể, thị trường Nhật Bản hết sức khó tính nên về độ tươi ngon của sản phẩm, đảm bảo quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, chất bảo vệ thực vật.
Các doanh nghiệp vì vậy cần phải thực hiện liên kết đồng bộ từ khâu trồng trọt, xử lý, bảo quản, vận chuyển và xuất khẩu để đảm bảo quả tươi ngon, giữ được chất lượng, giữ được thương hiệu và giữ được thị trường.
Một điều nữa là người tiêu dùng Nhật Bản luôn có sự nhạy cảm cao với sự thay đổi liên tục giá bán sản phẩm nào đó do vậy các nhà nhập khẩu luôn mong muốn sự ổn định của giá cả và lượng cung từ phía đối tác Việt Nam.
Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên chú trọng đầu tư công nghệ, kỹ thuật sau thu hoạch để nghiên cứu nâng cao chất lượng, đa dạng chủng loại, hình thức sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu riêng biệt của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Phương Trinh
- Các thương hiệu ô tô hạng sang đang tiến vào thế giới xe điện như thế nào?
- Google thực hiện giảm chi phí bằng động thái sa thải nhân sự
- Chủ tịch UBND tỉnh Long An: “Long An sẽ tạo môi trường đầu tư thật sự thông thoáng, bình đẳng, minh bạch, an toàn”
- Những xu hướng mua sắm của người Việt trong tương lai
- Chính sách an sinh xã hội: Những thay đổi quan trọng từ Nghị quyết 104/2023/QH15
Cùng chuyên mục
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
Meta Success và Ngân hàng Sacombank ký kết hợp tác tại Ngày hội tiêu dùng
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà mua hàng nước ngoài tại "sân nhà"
Đoàn công tác của Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Phước
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn