Tính đến tháng 2, lưu lượng hành khách quốc tế của Nhật Bản đạt khoảng 10% so với mức COVID trước đó. Giá nhiên liệu cao hơn làm tăng thêm sự không chắc chắn cho triển vọng tăng trưởng.
Lợi nhuận hãng hàng không ANA tăng vọt lên 390 triệu đô la sau 2 năm thiệt hại do đại dịch
Mặc dù vậy, lợi nhuận hoạt động 50 tỷ yên sẽ chỉ bằng khoảng một phần ba của sô tiền 165 tỷ yên lợi nhuận cho năm kết thúc vào tháng 3 năm 2019, năm tài chính cuối cùng trước khi COVID-19 xuất hiện.
Hãng hàng không Nhật Bản ANA Holdings dự kiến lợi nhuận hoạt động của tập đoàn vào khoảng 50 tỷ yên (tương đương 390 triệu USD) cho năm tài chính này, khi hoạt động du lịch trong nước phục hồi sau hai năm thua lỗ trong đại dịch.
Tại đơn vị hàng không cốt lõi của ANA, All Nippon Airways, lượng đặt chỗ các chuyến bay nội địa cho kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng sắp tới đã tăng 47% so với năm ngoái.
ANA kỳ vọng lượng hành khách sẽ tăng hơn nữa trong mùa hè và những tháng sau đó. Sự trở lại của các chuyến bay nội địa sẽ bù đắp sụt giảm doanh thu từ các đường bay quốc tế, nơi mà khung thời gian phục hồi vẫn chưa chắc chắn.
Việc cắt giảm chi phí trong thời kỳ đại dịch sẽ đóng góp vào khoản lợi nhuận đầu tiên trong ba năm. ANA đưa ra các gói nghỉ hưu sớm và tạm dừng thuê sinh viên mới tốt nghiệp. Số người đứng đầu của nhóm dự kiến sẽ giảm 10% vào cuối tháng 3 năm 2023 so với hai năm trước đó.
Không bao gồm các tàu sân bay giá rẻ, tập đoàn này có 241 máy bay đang hoạt động tính đến cuối năm 2021, giảm 26 chiếc so với cuối năm trước đại dịch 2019.
Mặc dù vậy, lợi nhuận hoạt động 50 tỷ yên sẽ chỉ bằng khoảng một phần ba của sô tiền 165 tỷ yên lợi nhuận cho năm kết thúc vào tháng 3 năm 2019, năm tài chính cuối cùng trước khi COVID-19 xuất hiện.
Không giống như nhiều công ty khác ở nước ngoài, các hãng hàng không Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều vào các chuyến bay quốc tế. Nhật Bản đã chấm dứt các hạn chế liên quan đến COVID-19 đối với các nhà hàng và các doanh nghiệp khác vào tháng 3 nhưng vẫn giữ các hạn chế về biên giới.
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn