Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả năm 2021

10:49 26/02/2021

Làm thế nào để kinh doanh năm 2021 có hiệu quả? Theo dõi xu hướng và áp dụng vào chiến lược bán hàng như thế nào? Ba lời khuyên dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đi tìm lời giải đáp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Đây là năm thứ hai của đại dịch và rõ ràng đa số các công ty đều định hướng hoạt động trực tuyền và doanh số bán hàng online yếu tố quyết định chính quyết định sự thành bại của công ty năm 2021. Vậy làm thế nào để kinh doanh năm 2021 có hiệu quả? Theo dõi xu hướng và áp dụng vào chiến lược bán hàng như thế nào? Các câu hỏi dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đi tìm lời giải đáp.

1. Dành thời gian cho các cuộc hẹn quan trọng và có chủ đích

Trước đây, những buổi họp, buổi gặp mặt trực tiếp được xem là cơ hội cho kết nối doanh nghiệp. Mọi người có thể trò chuyện, trao đổi, gặp gỡ đối tác nhằm duy trì mối quan hệ bền chặt. Tuy nhiên hình thức này đã hoàn toàn thay đổi khi COVID ập đến. Giờ đây những buổi xã giao như vậy không còn quá quan trọng khi các doanh nghiệp đều có kế hoạch với các buổi họp theo cách thức mới. Lời khuyên được đưa ra là dành thời gian cho những cuộc họp, cuộc hẹn đối tác quan trọng và có chủ đích và loại bỏ những buổi gặp gỡ không cần thiết. Khoảng thời gian còn lại sẽ giúp nhà điều hành tập trung vào các công việc kiếm tiền, hoàn thành hạng mục ưu tiên hay cân bằng thời gian dành cho gia đình và nghỉ ngơi.

2. Hoạt động chiến lược

Các công ty trên thế giới đã bắt đầu cắt giảm nguồn lực từ đầu đại dịch và giờ đây doanh nghiệp đang cố gắng tái khẳng định vị trí của mình cũng như chuẩn bị cho sự phát triển mới. Tuy nhiên điều này dẫn đến tình huống nhiều nhà hàng khách sạn không còn đủ số lượng nhân viên để tiếp khách, dọn dẹp phòng ốc và phục vụ. Trong tình huống này, một số khách sạn đã tạo ra những cách thức mới bao gồm cung cấp cho khách hàng sử dụng tính năng nhận phòng kỹ thuật số và đặt chỗ các nhà hàng online không tốn quá nhiều nhân lực. Tương tự như vậy, các bộ phận bán hàng tái thiết lập nhân lực và xử lý bằng cách thay vì đưa 100 công nhân trở lại, họ đang triển khai theo từng nhóm của mình với từng mục tiêu chiến lược riêng hay tăng cường thuê ngoài cho đến khi việc kinh doanh đi vào quỹ đạo.

Các tổ chức đã bắt đầu tự động hóa các quy trình mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn cũng như tăng hoạt động hiệu quả và năng suất. Vì vậy, hãy dành chút thời gian tìm ra cách vận hành có hiệu quả.

3. Dự đoán xu hướng

Khi đã quen với một môi trường mới, doanh nghiệp cần suy nghĩ về những tình huống sẽ xảy ra trong tương lai. Ngoài ra, tìm kiếm những cách làm mới mở rộng chương trình và doanh số bán hàng hay tiếp cận những đối tượng mới cũng là một trong những yếu tố giúp công ty phát triển.

Bên cạnh đó, công ty có thể cộng tác với các tổ chức khác trên toàn thế giới. Những người từ các quốc gia và lĩnh vực công nghiệp khác có thể cung cấp kiến thức chuyên môn, nội dung và bối cảnh mới cho các dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp.

TL