Kiên Giang tổ chức họp mặt doanh nghiệp năm 2021

08:45 29/04/2021

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị họp mặt doanh nghiệp năm 2021 và khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chín, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ nền kinh tế cả nước nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng, nhưng cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng đồng hành cùng với tỉnh, kịp thời hỗ trợ các đối tượng yếu thế hơn trong xã hội; đồng hành cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 10.374 doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách Nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gần 106 ngàn người.

Năm 2020, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt 68.957 tỷ đồng, tăng 3,05% so với năm 2019, đứng thứ 3/13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 2.418 USD/người/năm. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 11.850 tỷ đồng, đạt 102,69% dự toán, trong đó mức đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn là 4.412 tỷ đồng, riêng khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh đóng góp lớn nhất với hơn 3.500 tỷ đồng. Cùng với đó, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh nên hoạt động thương mại, dịch vụ tiêu dùng, xuất nhập khẩu có dấu hiệu tăng trở lại. Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 700 triệu USD, tăng 2,83% so với cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ đạt 110.827 tỷ đồng, tăng 2,41% so với cùng kỳ.

Trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang hội nhập và phát triển".

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chín cũng đề nghị các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh hoạt động, sản xuất kinh doanh được thuận lợi; tiếp tục rà soát tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa theo đúng quy định của pháp luật.Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được của năm 2020 phấn đấu ở mức cao nhất cho năm 2021; tạo nhiều sản phẩm có chất lượng, uy tín, cùng với chính quyền thông qua các kênh xúc tiến thương mại để phát triển thị trường, phát triển sản xuất, tạo thu nhập và công ăn việc làm.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 35 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang hội nhập và phát triển"; 8 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề xuất khẩu năm 2020. Tặng bằng khen cho 30 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2020 và 37 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề về công tác nộp ngân sách Nhà nước năm 2020.

Trần Hà