Kiên Giang: Nâng cấp chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

10:49 08/05/2021

Nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số quản trị và hành chính công trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang chú trọng triển khai nâng cấp, hoàn thiện cổng dịch vụ công, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 3 và 4.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, năm 2021, Sở phấn đấu thực hiện đạt 60% thủ tục hành chính có khả năng cung cấp DVCTT mức độ 3 và 4 trên CDVC tỉnh; hoàn thiện Cổng DVCTT của tỉnh đáp ứng việc cung cấp DVCTT mức độ 3 và 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; áp dụng cơ chế đăng nhập một lần (SSO), đồng bộ trạng thái hồ sơ TTHC, kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc. Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh; tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, phổ cập kỹ năng cho người dân, doanh nghiệp về nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến từng dịch vụ công. Để thực hiện đạt mục tiêu, Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền giúp cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp hiểu lợi ích DVCTT, tích cực tham gia sử dụng DVCTT; kết nối Cổng DVCTT của tỉnh với CDVC quốc gia thông qua hệ thống chia sẻ, tích hợp dùng chung đáp ứng chức năng đăng nhập một lần của tỉnh, tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý tất cả hồ sơ TTHC. Đồng thời, kết nối, tích hợp Cổng DVCTT của tỉnh với CDVC quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối CDVC quốc gia với CDVC, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành.

Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được hướng dẫn kê khai thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được hướng dẫn kê khai thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức thực hiện phương án triển khai DVCTT đối với các TTHC trong lĩnh vực hộ tịch theo mức độ 3 và 4 đúng quy định; thiết lập kho lưu trữ hồ sơ điện tử tập trung, xây dựng điện toán đám mây dùng riêng của tỉnh; cập nhật dịch vụ công mức độ 1 và 2 lên mức độ 3 và 4 đảm bảo hoàn thành theo thời gian quy định. Trang bị, nâng cấp hệ thống một cửa điện tử đảm bảo đủ điều kiện phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT mức độ 3 và 4. Cùng với đó, Sở đề nghị Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh bố trí cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT mức độ 3 và 4. Qua đó tạo thói quen cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận với DVCTT của tỉnh. Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, việc thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng DVCTT thời gian qua được ban giám đốc trung tâm quan tâm thực hiện tốt. Đến giao dịch tại trung tâm, người dân, doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ thông tin trực tuyến, tờ gấp giới thiệu DVCTT, lợi ích khi sử dụng DVCTT, sử dụng trang thiết bị tra cứu DVCTT, nhân viên tại trung tâm tận tình hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT.

Trần Hà