Không tăng giá điện bán lẻ trong năm 2022

20:00 08/04/2022

EVN sẽ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ trong việc cân đối nguồn, tiết giảm các khoản chi phí để không tăng giá bán lẻ điện trong năm 2022 này, nhằm đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.

Ảnh minh họa

Chịu nhiều áp lực trong cung cấp điện ở cả nguồn cung cũng như tác động tăng giá đầu vào cho sản xuất điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn cam kết cơ bản đáp ứng đủ điện cho nền kinh tế và đời sống.

Ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ là năm 2022 sẽ không tăng giá điện, chúng ta sẽ cân đối làm sao đối với các nguồn điện của chúng ta một cách hợp lý nhất để chúng ta đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 để thúc đẩy việc phát triển kinh tế, thì cái này cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”.

Lần tăng giá bán lẻ điện gần nhất được Thủ tướng Chính phủ thông qua và Bộ Công Thương ra quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 20/3/2019, với mức tăng 8,36% so với trước đó. Cụ thể, giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh, áp dụng từ năm 2019 đến nay là 1.864,44 đồng/kWh (chưa gồm thuế VAT)./

PV