Khó khăn của Việt Nam trong thâm nhập thị trường Thụy Điển

DNHN - Khó khăn của Việt Nam trong thâm nhập thị trường Thụy Điển.

Stockholm - Thủ đô của Thụy Điển
Stockholm - Thủ đô của Thụy Điển.

Người tiêu dùng từ lâu ở Thụy Điển đã quen với khẩu vị của các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan và các nước khác khi hàng hóa Việt chưa có mặt ở thị trường Thụy Điển nhiều. Để thay đổi khẩu vị và thói quen của người tiêu dùng đối với các sản phẩm Việt Nam cần có thời gian.

Lượng hàng hóa sản xuất ở Việt Nam phần lớn theo vụ mùa dẫn đến việc làm gián đoạn cung cấp nguồn hàng, giá cả không ổn định do khi đúng vụ mùa thì giá tốt nhưng khác vụ giá lại cao.

Các nhà nhập khẩu rất khó để cân đối nguồn hàng cũng như giá cả bán ra trên thị trường và ảnh hưởng đến sự tiêu thụ từ phía người tiêu dùng. Cuối cùng, thị trường Bắc Âu đánh giá chất lượng hàng xuất khẩu của ta không ổn định. 

Phương Trinh 

Tin liên quan