Khó khăn của Việt Nam trong thâm nhập thị trường Thụy Điển
Khó khăn của Việt Nam trong thâm nhập thị trường Thụy Điển.
Người tiêu dùng từ lâu ở Thụy Điển đã quen với khẩu vị của các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan và các nước khác khi hàng hóa Việt chưa có mặt ở thị trường Thụy Điển nhiều. Để thay đổi khẩu vị và thói quen của người tiêu dùng đối với các sản phẩm Việt Nam cần có thời gian.
Lượng hàng hóa sản xuất ở Việt Nam phần lớn theo vụ mùa dẫn đến việc làm gián đoạn cung cấp nguồn hàng, giá cả không ổn định do khi đúng vụ mùa thì giá tốt nhưng khác vụ giá lại cao.
Các nhà nhập khẩu rất khó để cân đối nguồn hàng cũng như giá cả bán ra trên thị trường và ảnh hưởng đến sự tiêu thụ từ phía người tiêu dùng. Cuối cùng, thị trường Bắc Âu đánh giá chất lượng hàng xuất khẩu của ta không ổn định.
Phương Trinh
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 200 gian hàng tham gia tại Triển lãm Quốc tế về thú cưng
Doanh nghiệp đưa gạo sang EU cần kiểm soát gắt gao dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
Cảng Quốc tế Long An ký kết ý định thư với OPASCOR hướng đến phát triển xanh, bền vững
Tatamore độc quyền phân phối thiết bị công nghệ cao Healy tại Việt Nam
Hà Tĩnh: Thu hút đầu tư du lịch văn hóa tâm linh Thị xã Hồng Lĩnh
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?