Khởi động cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech năm 2021

07:35 07/05/2021

“Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech năm 2021” là cuộc thi chế tạo thiết bị tự động dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện miền Bắc. Cuộc thi diễn ra từ 7/5-10/12/2021 với 4 vòng thi: Vòng 1 - Nộp ý tưởng, hồ sơ (từ 7/5-15/6); vòng 2 - Đánh giá tiến độ (30/7-15/9); vòng 3 - Hoàn thiện sản phẩm (15/9-25/11); vòng chung kết, dự kiến tổ chức ngày 10/12/2021.

Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021. 

Ngày 6 tháng 5 năm 2021, tại trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trụ sở Công ty Canon Việt Nam đã diễn ra chương trình Livestream Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” hướng đến đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao, hoàn thiện kỹ năng về nghề nghiệp của sinh viên; thúc đẩy tinh thần sáng tạo gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp thông qua việc chế tạo những sản phẩm tự động, tiết kiệm, hiệu quả.

  • Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức sau thành công năm 2020 với hơn 42 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ hơn 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ & Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ, Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn và có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tham gia cuộc thi sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Đến với cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà Ban Tổ chức đưa ra. Chủ đề năm nay là: Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động. Tham gia cuộc thi, các đội sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để chế tạo sản phẩm. Trong cuộc thi năm 2021, Ban cố vấn kỹ thuật sẽ tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra quá trình chế tạo sản phẩm hơn nữa nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất.

Những sản phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online và vòng triển lãm và chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2021. Tại đây, các đội thi sẽ thuyết trình và vận hành sản phẩm, trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo. Hội đồng Giám khảo của Cuộc thi là những chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam, đại diện Trung ương Đoàn và chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật chế tạo. Tại ngày hội, các sinh viên quan tâm tới khoa học, công nghệ sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành, những kỹ sư xuất sắc trong và ngoài nước. 

  Livestream Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech”.

Ban Tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu như sau:

- 01 Giải Nhất: 30 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- 02 Giải Nhì: mỗi giải 20 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- 03 Giải Ba: mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến:

- 01 Giải Nhất: 03 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban tổ chức.

- 01 Giải Nhì: 02 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban tổ chức.

- 01 Giải Ba: 01 triệu đồng và chứng nhận của Ban tổ chức.

Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Canon Việt Nam mong muốn rằng Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, ngày càng được mở rộng quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Tại cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động. Thể lệ chi tiết được đăng tải trên website: vsds.vn. Trang Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamVSDS 

Pham Giang