Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Đối tác về tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030

17:31 30/05/2021

Ngày 30/5, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác về tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ hai đã khai mạc tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của hơn 60 nhà lãnh đạo các nước lớn và tổ chức quốc tế.

  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Nhận lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh “Đối tác về tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030" (Partnering for Green Growth and the Global Goals 2030), viết tắt là P4G, vào ngày 31-5. 

Hội nghị năm nay được tổ chức trực tuyến với chủ đề phục hồi xanh, bao trùm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, tập trung thảo luận các nội dung hợp tác quốc tế vì mục tiêu phục hồi xanh sau khủng hoảng Covid-19.

P4G là một cơ chế thảo luận toàn cầu, với sự tham gia của cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức dân sự các nước, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đối phó với biến đổi khí hậu. Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ nhất diễn ra tại Đan Mạch năm 2018.

Trong ngày thứ hai của sự kiện 31/5, Tổng thống Hàn Quốc sẽ chủ trì phiên thảo luận thượng đỉnh về trung hòa carbon và tăng trưởng xanh trên cương vị là chủ tịch hội nghị. Dự kiến, các nước sẽ thông qua  trong lễ bế mạc. 

Sự kiện lần này mang nhiều ý nghĩa với Hàn Quốc, bởi đây là Hội nghị thượng đỉnh đa phương đầu tiên về lĩnh vực môi trường do Hàn Quốc chủ trì giữa bối cảnh khủng hoảng dịch Covid-19. Do đó, đây sẽ là cơ hội để Seoul phát huy khả năng dẫn dắt, hài hòa lợi ích giữa nước phát triển và nước đang phát triển trong việc thiết lập và thực hiện chính sách về khí hậu của tổ chức quốc tế; phổ biến rộng rãi chính sách, ngành công nghiệp và công nghệ mới về trung hòa carbon, tăng trưởng thân thiện với môi trường của Nhà Xanh.

PV