iPhone 11 của Apple thắng lớn tại thị trường châu Âu
Dữ liệu được công bố bởi Kantar cho thấy doanh số iPhone 11 thực sự cao giúp thúc đẩy thị phần của công ty ở nhiều thị trường.
Trong quý 3/2019, Apple chiếm 18,9% về doanh số smartphone tại 5 thị trường lớn ở châu Âu, gồm Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Con số này tăng từ 16,3% chỉ một năm trước đó và phần lớn là do sự thành công của loạt iPhone 11.
Các điện thoại cao cấp mới nhất của Apple chiếm 7,4% tổng doanh số iPhone châu Âu trong suốt 3 tháng mặc dù được bán chỉ trong mười một ngày. iPhone 11 được cho là dẫn đầu về doanh số nhưng Kantar tuyên bố rằng dòng iPhone 11 Pro không thua xa.
Các thị trường khác mà Apple đã trải qua sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý trước bao gồm Úc, nơi công ty chứng kiến thị phần tăng từ 35,5% lên 39,6% và Nhật Bản, nơi sự phổ biến của dòng iPhone 11 đã giúp nâng thị phần của thương hiệu lên 39,9%, từ 29,6% một năm trước đó.
Bên cạnh đó, Kantar cũng cho thấy iPhone 11 đã hoạt động khá tốt ở Trung Quốc nhưng rõ ràng không đủ sức chống lại sự cạnh tranh khi thị phần của Apple đã giảm từ 18,9% xuống 17,6%. Tương tự, doanh số bán hàng tại Mỹ được báo cáo tăng (các mẫu mới chiếm 10,2% tổng doanh số), nhưng sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ khiến thị phần iPhone giảm xuống 36,1%, từ mức 38,1% của cùng kỳ năm ngoái.
Kiến Tường
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Đài Loan tìm kiếm nhân tài từ các quốc gia Đông Nam Á để phục vụ ngành chip
Qualcomm, Google và Intel thành lập liên minh để ngăn chặn sự độc quyền từ Nvidia
Tập trung các giải pháp thay đổi thực trạng quảng cáo trên không gian mạng
Tây Ban Nha ra lệnh tạm thời chặn dịch vụ tin nhắn Telegram
OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?