Instagram tham vọng trở thành ứng dụng mua hàng
Instagram mong muốn "lột xác" thành nơi khách hàng có thể mua quần áo, đồ chơi, thậm chí cả trà giảm cân, đây là điều Adam Mosseri - CEO của Instagram đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Instagram mong muốn "lột xác" thành nơi khách hàng có thể mua quần áo, đồ chơi, thậm chí cả trà giảm cân, đây là điều Adam Mosseri - CEO của Instagram đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Mosseri bày tỏ hy vọng rằng Instagram sẽ "kết nối một cách có ý nghĩa" người mua, người bán, nhà sản xuất và lực lượng hùng hậu những người có sức ảnh hưởng (influencers) đang hoạt động trên nền tảng này.
Gần đây Instagram đang thử nghiệm chức năng mới, kết hợp tính năng giỏ hàng mà nền tảng này đã giới thiệu từ năm ngoái tại Mỹ và châu Âu với chiến lược phát triển thương mại điện tử dài hạn của công ty.
Chiến lược kinh doanh này đã tạo những sáng kiến mới, chẳng hạn như giúp lưu trữ thông tin sản phẩm khách hàng muốn mua ngay trên Instagram, đổi lại doanh nghiệp phải trả một khoản phí cho mạng xã hội này.
"Chúng tôi sẽ xây dựng thêm nhiều công cụ để người dùng có thể mua sắm trực tiếp thông qua nền tảng của mình," CEO Facebook Mark Zuckerberg phát biểu trong buổi họp công bố doanh thu quý 1.2019 vừa qua.
Kế hoạch của Instagram là phát triển một mô hình tương tự Amazon hay Alibaba, về cơ bản là vận hành một thị trường tiếp thị và phân tích dữ liệu B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) và B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp).
Tuy không có những lợi thế tương đồng như những gã khổng lồ thương mại điện tử ở trên, Instagram lại có hai đòn bẩy quan trọng: lực lượng hùng hậu những người dùng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cùng một "đội quân" những người có sức ảnh hưởng đang hoạt động năng nổ.
Thế hệ trẻ trong độ tuổi vị thành niên cho tới hơn 30 tuổi hiện tại đang rất ưa chuộng tiếp thị thông qua những người nổi tiếng, và làn sóng này sẽ tiếp tục tồn tại thời gian tới. Theo công ty nghiên cứu Linquia, hơn 68% những người làm quảng cáo cho rằng Instagram là mạng xã hội quan trong nhất với họ.
Tuy vậy hiện tại, cách thức để đo lường hiệu quả khi quảng cáo trên Instagram chưa thực sự rõ ràng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng tỷ lệ tương tác, nhưng một tỷ lệ tương tác cao chưa hẳn đồng nghĩa với tăng trưởng doanh thu. Đây cũng có thể là một trong những lý do khiến Instagram chuyển hướng sang thương mại điện tử.
Nếu chuyển đổi thành công, Instagram có thể chia sẻ những tính năng này sang mạng xã hội Facebook. "Dù quảng cáo vẫn là dòng doanh thu chính thời gian tới, chúng tôi cũng có hứng thú với các tính năng liên quan tới thương mại điện tử, không chỉ cho Instagram hay Marketplace mà còn trên chính mạng xã hội Facebook nữa," CEO Facebook từng bày tỏ.
Victoria Pavlova
* Nguồn: Forbes
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Huawei sẽ ra mắt người dùng dòng smartphone mới
Chatbot AI do Baidu phát triển thu hút được hơn 200 triệu người dùng
iPhone phiên bản giá rẻ của Apple sẽ được tích hợp AI
Mỹ cấp cho Samsung 6,4 tỷ USD để mở rộng quy mô sản xuất chip
Nhiều tờ báo quốc tế đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của CEO Tim Cook
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn