HVN kiến tạo giá trị bền vững nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng
Heineken Việt Nam (HVN) lựa chọn #ChọnSốngXanh là tâm huyết của Heineken trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.
Heineken Việt Nam với chương trình #ChọnSốngXanh nhằm mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường
Theo báo cáo Phát triển bền vững năm 2018, HVN đã đóng góp gần 1% GDP cho nền kinh tế: 99% phụ phẩm, phế phẩm trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn. Chương trình này hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy nấu bia sử dụng từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối. ưu điểm vượt trội của nhiên liệu này là không phát thải các-bon. Giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau. Chỉ riêng khâu kho vận đã giảm 2.500 tấn phát thải C02. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.
Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài ra, trong năm 2018, chương trình “Đã uống rượu bia - không lái xe” đã khuyến khích hơn 30 triệu người uống có trách nhiệm.
Với những kiến tạo phát triển bền vững, năm 2018, HVN đã được vinh danh là doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.
MH
Cùng chuyên mục
Hơn 150 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ
Hải Phòng: 16 Ông Trâu sẽ tham gia thi đấu tại Hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022
Chương trình "Bài hát hay nhất" trở lại cùng sự đồng hành của VPBank Prime
Bình Dương: Sôi động, trẻ trung Chương trình khiêu vũ dưỡng sinh tại Sân chơi đường phố
Tăng cường quảng bá, giới thiệu di sản, văn hóa Việt trên không gian thực tế ảo
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn