HVN kiến tạo giá trị bền vững nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng

00:00 12/10/2020

Heineken Việt Nam (HVN) lựa chọn #ChọnSốngXanh là tâm huyết của Heineken trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.

Heineken Việt Nam với chương trình #ChọnSốngXanh nhằm mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường

Theo báo cáo Phát triển bền vững năm 2018, HVN đã đóng góp gần 1% GDP cho nền kinh tế: 99% phụ phẩm, phế phẩm trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn. Chương trình này hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy nấu bia sử dụng từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối. ưu điểm vượt trội của nhiên liệu này là không phát thải các-bon. Giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau. Chỉ riêng khâu kho vận đã giảm 2.500 tấn phát thải C02. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài ra, trong năm 2018, chương trình “Đã uống rượu bia - không lái xe” đã khuyến khích hơn 30 triệu người uống có trách nhiệm.

Với những kiến tạo phát triển bền vững, năm 2018, HVN đã được vinh danh là doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

 MH