Đặc sản bưởi Phúc Trạch chính thức lên Sàn thương mại điện tử
Đặc sản bưởi Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã chính thức được đưa lên Sàn thương mại điện tử Voso.vn để tiêu thụ…
Vào sáng nay (23/8), đại diện Sàn thương mại điện tử Voso.vn (thuộc Công ty CP Bưu chính Viettel) tại Hà Tĩnh đã tiến hành ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch với các hợp tác xã trên địa bàn huyện Hương Khê. Theo đó, 5 hợp tác xã với 60 hộ dân trồng, kinh doanh bưởi Phúc Trạch trên địa bàn các xã: Phúc Trạch, Hương Trạch, Lộc Yên (Hương Khê) sẽ cung cấp sản phẩm bưởi Phúc Trạch lên Sàn thương mại điện tử Voso.vn. Các hợp tác xã đảm bảo cung cấp sản phẩm đúng xuất xứ nguồn gốc, chất lượng, số lượng theo yêu cầu. Sản phẩm được dán tem nhãn về chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc theo quy định.
Đại diện Sàn thương mại điện tử Voso.vn (thuộc Công ty CP Bưu chính Viettel) tại Hà Tĩnh tiến hành ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch
Phía Sàn Thương mại điện tử Voso.vn (https://voso.vn/) chịu trách nhiệm vận chuyển, tiêu thụ, phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Ngay sau khi ký kết hợp đồng với các hợp tác xã, Voso.vn đã tổ chức livestream tại vườn bưởi và chốt đơn hơn 3.000 quả bưởi Phúc Trạch cho khách hàng toàn quốc.
Được biết, trước đó, chiều ngày 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến bàn giải pháp tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch. Tham dự ở điểm cầu Trung ương có đại diện Cục Thương mại Điện tử – Bộ Công thương và các Sàn thương mại điện tử Sendo, Voso. Sở Công thương Hà Tĩnh đã làm việc với Bộ Công thương, các Sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam để xây dựng gian hàng bưởi Phúc Trạch trên các Sàn thương mại điện tử: Voso.vn (Viettel), Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), Sendo (Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ)… Sau cuộc họp này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch năm 2021. Chương trình dự kiến tổ chức vào ngày 31/8.
Đặc sản bưởi Phúc Trạch được bày bán tại siêu thị ở Hà Nội
Đặc sản bưởi Phúc Trạch là sản phẩm đầu tiên của nông nghiệp Hà Tĩnh áp dụng quy trình chuyển đổi số. Mục tiêu trong chuyển đổi số đối với bưởi Phúc Trạch là hoàn thiện hệ thống dữ liệu, phục vụ truy xuất nguồn gốc, giúp công khai, minh bạch thông tin, hướng đến các thị trường quốc tế. Kết nối sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua Sàn thương mại điện tử qua ứng dụng và website. Việc chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa quá trình sản xuất, kinh doanh để nâng giá trị của bưởi Phúc Trạch.
Văn Cương – Hoàng Lan
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu