Hướng đi mới cho thị trường đồ uống Hoa Kỳ
Sản phẩm trà gần đây được đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Hoa Kỳ và hứa hẹn mở ra xu hướng kinh doanh mới. Các “ông lớn” ngành đồ uống như Starbucks và Coca-Cola đã tham gia cuộc chơi này.
Trong thời gian ở nhà do ảnh hưởng đại dịch, nhiều người Mỹ đã tìm thấy một thú vui mới là “uống trà”. Thị trường trà Hoa Kỳ mở ra một đợt tăng trưởng mới khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng Hoa Kỳ mua trà thảo mộc và trà truyền thống của Trung Quốc và các loại trà đặc sản đang dần phổ biến tại thị trường này.
Một quán trà nổi tiếng ở khu Phố Tàu tại New York đã mở cửa trở lại vào ngày 19 tháng 3 sau một thời gian ngắn nghỉ đông. Mặc dù quán chỉ mở cửa vào thứ 6 và thứ 7 nhưng hơn 500 loại trà hữu cơ của quán vẫn thu hút rất nhiều khách hàng. Nhiều người dân bản địa đã học cách pha trà như một phương thức giải tỏa căng thẳng những bệnh dịch hoành hành. Xét cho cùng, dịch bệnh vẫn mang lại một số lợi ích giúp người dân sống chậm và dành thời gian thư giãn và uống trà. Các biện pháp đóng cửa các nhà hàng trên khắp nước Mỹ khiến nhu cầu về trà trong ngành dịch vụ ăn uống đã giảm 70% so với năm ngoái nhưng doanh số bán trà trực tuyến đã tăng 75%. Theo số liệu của Hiệp hội Trà Hoa Kỳ, gần 80% hộ gia đình Hoa Kỳ ước tính khoảng 159 triệu người hiện nay có thói quen uống trà. Peter Gauge, Chủ tịch Hiệp hội Trà Hoa Kỳ cho biết: “Không chỉ ở các cửa hàng hay hiệu thuốc mà ngay cả ở một số trung tâm mua sắm, chẳng hạn như chuỗi siêu thị, doanh số bán trà đã tăng hơn 20%. Lượng khách mua chè cũng tăng dần, đặc biệt thị trường chè đặc sản có sự tăng trưởng đáng kể. Tôi đã làm việc trong ngành này 40 năm và chưa bao giờ thấy doanh số bán hàng tăng mạnh như vậy.”
Với số lượng quán trà ngày càng nhiều ở các thành phố lớn của Mỹ, uống trà đã trở thành một lối sống thời thượng. Trước đó, Công ty Coca-Cola của Mỹ đã mua lại Honest Tea, một công ty chuyên sản xuất đồ uống từ trà. Hiện tại, Honest Tea đã trở thành một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất của Coca-Cola. Ngoài ra, Starbucks cũng tham gia vào thị trường đồ uống có liên quan đến trà bằng cách mua lại Teavana. Trong tương lai, khi thế hệ trẻ ở Hoa Kỳ ngày càng ưa chuộng trà, việc tiêu thụ trà ở Hoa Kỳ sẽ mở ra một xu hướng kinh doanh mới.
TL
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn