Hơn một nửa số doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động
Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được hãng tin Kyodo công bố ngày 7/2, kết quả là 57% các công ty Nhật Bản tại Việt Nam và 55% doanh nghiệp tại Ấn Độ cho biết sẽ mở rộng hoạt động tại các nước sở tại.
Trong khi đó, chỉ 13% doanh nghiệp Nhật Bản ở Hong Kong (Trung Quốc) có ý định mở rộng kinh doanh, mức thấp nhất trong số các nước và vùng lãnh thổ được khảo sát.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 7-12/12 tại 11 nền kinh tế gồm Mỹ, Canada, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia và Ấn Độ.
Trong số 818 công ty được thăm dò ý kiến, 67% cho biết họ có kế hoạch duy trì các cơ sở và hoạt động như hiện nay tại 11 nước và vùng lãnh thổ.
Có 20% dự định nâng cấp các cơ sở thành trụ sở trong khu vực, một phần do khó khăn trong việc thực hiện các chuyến công tác đến và đi từ các trụ sở chính ở Nhật Bản trong bối cảnh Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
Với các quốc gia Đông Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, 30% công ty ở Thái Lan, 28% ở Malaysia và 22% ở Hong Kong cho biết đã thực hiện hoặc có kế hoạch cắt giảm nhân sự trong vòng 3 tháng tới.
Trong khi đó, xu hướng làm việc từ xa ngày càng phổ biến do ảnh hưởng của đại dịch cùng với giá bất động sản cao cũng là nguyên nhân khiến các công ty cắt giảm quy mô các văn phòng, với ít nhất 15% công ty ở Hong Kong, Singapore và Indonesia cho biết họ buộc phải hoặc có kế hoạch làm như vậy.
Riêng tại Việt Nam, 43% công ty được khảo sát cho biết đã hoặc có kế hoạch mở rộng văn phòng.
PV/TTXVN
Cùng chuyên mục
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
Meta Success và Ngân hàng Sacombank ký kết hợp tác tại Ngày hội tiêu dùng
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà mua hàng nước ngoài tại "sân nhà"
Đoàn công tác của Đại sứ quán và doanh nghiệp Đan Mạch tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Phước
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn