Hơn 98% cổ phần Bánh kẹo Bibica đã về tay Tập đoàn PAN
Công ty CP Tập đoàn PAN đã chi hơn 524 tỷ đồng để nâng sở hữu tại Bibica lên mức 98,3%.
Công ty CP Tập đoàn PAN (PAN/HoSE) đã mua được từ 17 nhà đầu tư gần 7,4 triệu cp của Công ty CP Bibica (BBC/HoSE), sau đợt chào mua công khai hơn 7,7 triệu cp BBC. Ngày kết thúc đợt chào mua là 16/05/2022. PAN đã chi hơn 524 tỷ đồng để mua cổ phiếu BBC.
Công ty CP Bánh Kẹo Biên Hòa (với thương hiệu Bibica) có tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa (nay là Công ty CP Đường Biên Hòa) được thành lập từ năm 1990. Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty gồm: Sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước trên các lĩnh vực về công nghiệp chế biến bánh - kẹo - nha; xuất khẩu các sản phẩm bánh - kẹo - nha và các loại hàng hóa khác; nhập khẩu các thiết bị, công nghệ, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất của Công ty.
Năm 2015, PAN sở hữu 42,3% vốn BBC và hai năm sau chính thức nâng tỷ lệ nắm giữ lên 50,07%. Tính tới 19/01/2022, PAN cùng cổ đông liên quan đang sở hữu 58,94% tại đây. Kết thúc đợt chào mua công khai, sở hữu của nhóm PAN được nâng lên mức 98,3%.
Trước đó, Lotte Confectionery nắm giữ gần 6,8 triệu cp, tương đương 44,03% vốn của BBC (27/06/2020) và thoái hết vốn vào đầu năm 2021. Lotte đầu tư vào BBC từ năm 2007 và trở thành cổ đông lớn nhất với tham vọng đưa doanh nghiệp này trở thành cái tên dẫn đầu ngành sản xuất bánh kẹo.
PV
- Tài sản của nhóm 1% giàu nhất Mỹ đạt 44.600 tỷ USD
- TP. Hồ Chí Minh nắng nóng kéo dài, dự báo lượng tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao tháng 4 và 5/2024
- Đề xuất các doanh nghiệp đầu mối có thể được tự quyết giá bán xăng dầu
- Kinh tế khởi sắc, tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng năm 2024
- VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận vốn
Cùng chuyên mục
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
Vietravel Hải Phòng tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Yên Bái: 68 doanh nghiệp được thành lập mới trong những tháng đầu năm 2024
Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?