Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Ngày bán hàng trực tuyến ASEAN 2022

03:41 11/08/2022

Ngày Bán hàng trực tuyến ASEAN 2022, một phần trong các hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chương trình đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp trong khu vực tham gia.

Ngày Bán hàng Trực tuyến ASEAN 2022 bắt đầu vào ngày 8 tháng 8, thu hút hơn 300 doanh nghiệp từ khu vực tham gia.
Ngày Bán hàng Trực tuyến ASEAN 2022 - "ASEAN Online Sale Day" bắt đầu vào ngày 8 tháng 8, thu hút hơn 300 doanh nghiệp từ khu vực tham gia.

Sự kiện "ASEAN Online Sale Day" kéo dài ba ngày từ 8/8 - 10/8, nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới và mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong khu vực, do Campuchia, Singapore và Việt Nam đồng đăng cai.

Chương trình có hai cấp dành cho các giao dịch trong nước và xuyên biên giới. Hiện có 185 doanh nghiệp trong tổng số 300 doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp và nền tảng thương mại điện tử uy tín tại 10 nước ASEAN sẽ tung ra hàng loạt chương trình giảm giá đặc biệt dành cho người tiêu dùng.

Đáng chú ý, giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) sẽ được áp dụng trong chương trình năm nay nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Mọi khiếu nại của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến sẽ được giải quyết minh bạch trên hệ thống để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mua sắm online.

Các doanh nghiệp và nền tảng sẽ phối hợp triển khai chương trình mua sắm trực tuyến xuyên biên giới trên toàn ASEAN.

Có thể nói, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

Sự phát triển của “công nghệ số” trong các hoạt động thương mại tại ASEAN sẽ giúp mở ra các cơ hội quan hệ kết nối và hợp tác đa phương tại bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và sự phát triển mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số.

Trong bối cảnh kinh tế phục hồi sau đại dịch và tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, Ngày bán hàng trực tuyến ASEAN 2022 sẽ là một bước tiến quan trọng để ASEAN thể hiện sự đoàn kết và phát huy tiềm năng thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến, tiếp cận các chính sách thuận lợi, và nâng cao giá trị của sản phẩm và dịch vụ.

H.H