Hội thảo “Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch” và Dấu ấn “Doanh nhân tỏa sáng VREC-HREC 2021"

23:00 13/10/2021

Thiết thực chào mừng “Ngày doanh nhân Việt Nam -13/10”, ngày 12/10/2021, CLB Bất động sản Việt Nam (VREC) và CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) đã tố chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch” và ngay sau hội thảo sự kiện đặc biệt được tổ chức thường niên "Doanh nhân tỏa sáng VREC -HREC 2021" đã thu hút được gần 200 doanh nghiệp hội viên, khách mời và diễn giả tham dự.

Ngoài ý nghĩa tôn vinh những doanh nhân thành đạt có cống hiến cho cộng đồng, mặc dù được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nhưng 2 chương trình Hội thảo và sự kiện “Doanh nhận tỏa sáng VREC-HREC 2021” còn là chương trình hội ngộ, giao lưu thấm đẫm tinh thần kết nối, cùng nhau bứt phá tạo thành công của các thành viên. 

Chuyển đổ số -Xu thế tất yếu để phát triển Bất động sản

Các diễn giả tại Hội thảo trực tuyến
Các diễn giả tại Hội thảo trực tuyến. 

Trước chương trình "Doanh nhân Tỏa sáng", ngày 12/10 đã diễn ra buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề “Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch” lấy bối cảnh doanh nghiệp đang thích ứng với điều kiện mới như: nhân sự thay đổi, dòng tiền bị thiếu hụt, thói quen tiêu dùng chuyển sang giao dịch trực tuyến, đứt gãy nguồn cung ứng, sức ỳ của nền kinh tế, rủi ro bùng dịch trở lại... từ đó, các vấn đề trọng điểm được mổ xẻ và phân tích chuyên sâu. 

Chia sẻ về đề tài "Chuyển đổ số - Xu thế tất yếu để phát triển Bất động sản", ông Trần Anh Tuấn - UV Ban chấp hành VREC & HREC, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu, nhấn mạnh: Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là tất yếu của sự phát triển trong tất cả mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Bất động sản vốn được xem là lĩnh vực luôn có độ “Hot” nhất định, việc chuyển đổi số nhanh không chỉ mang lại lợi ích trong công tác quản trị, quản lý mà còn là điểm khác biệt để nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng tầm giá trị cho các Bất động sản “thông minh”.

Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ về đề tài
Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ về đề tài "Chuyển đổi số" tại Hội thảo trực tuyến.
  1. Nói về chuyển đổi số trong công tác quản lý và vận hành tòa nhà, ông Trần Anh Tuấn, cho biết: Toàn bộ các dịch vụ lõi cũng như các dịch vụ gia tăng trải nghiệm của cư dân sẽ được triển khai trên nền tảng số. Ban quản lý (BQL) có thể vận hành tòa nhà tập trung và quản lý từ xa thông qua các hệ thống như: Hệ thống PCCC có tích hợp IoT, hệ thống phát sóng trong tòa nhà, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống quản lý giám sát ra vào ứng dụng camera AI, hệ thống đỗ xe thông minh, hệ thống quản lý môi trường thông minh, chiếu sáng thông minh, Các chỉ số an toàn cho sức khoẻ (môi trường, điện, nước, rác thải…) Wifi Marketing, thanh toán online, truyền thông và quảng bá, hệ thống bản đồ/hướng dẫn trong khu resort/khu dân cư (Chỉ dẫn đường đi, ước lượng khoảng cách, dự tính thời gian)….

  2. "Tôi tin rằng, những giá trị tất yếu mà chuyển đổi số mang đến cho hệ sinh thái sản phẩm bất động sản sẽ tạo ra sự kết nối chặt chẽ, thúc đẩy liên kết kinh doanh trên nền tảng chuyển đổi số để tạo ra hệ sinh thái bất động sản vững mạnh, đúng với tinh thần kết nối cùng phát triển của CLB", ông Trần Anh Tuấn nói.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản VREC & HREC cho rằng, doanh nghiệp cần có sự nhanh nhạy và có nhiều kế hoạch cho các kịch bản trong tương lai. Cụ thể, doanh nghiệp nào yếu kém về tiềm lực tài chính, phụ thuộc nhiều vào lãi vay, mức độ ảnh hưởng sẽ nhiều hơn. Lúc này, các doanh nghiệp đòi hỏi phải chấp nhận giảm lợi nhuận, hoặc kêu gọi vốn đầu tư từ bạn bè, người thân để trích cổ phần nhằm duy trì doanh nghiệp. Ngược lại, với những doanh nghiệp phát triển nhờ vốn tự sẽ có thể chủ động hơn trong “cuộc chơi” sau dịch”.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản VREC & HREC chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản VREC & HREC, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư D9T24, chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến.

Cũng theo ông Bảo, việc chuyển đổi số đang trở nên cấp bách trong thời gian qua, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và đưa vào mọi mặt đời sống. Đặc biệt, chính quyền cần cởi mở hơn cho những khâu thủ tục pháp lý như: giấy tờ mua bán tài sản, đăng bộ, xác nhận tài sản vay, xác nhận các thủ tục hành chính qua trực tuyến bằng mã hóa “bar code” tương đương giá trị như chữ ký.

Ngành nghề kinh doanh bất động sản là một ngành nghề hợp pháp theo luật định, tuy nhiên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản lại không được hưởng các ưu đãi như: giãn nợ, giảm lãi suất hay tăng hạn mức vay. Điều này là không thoả đáng và cần được xem xét thay đổi. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng đã gặp rất nhiều khó khăn vì ảnh hưởng dịch bệnh trong thời gian qua.

Bên cạnh những chính sách về mặt chiến lược, VREC & HREC thẳng thắn đề xuất với các Cơ quan, Ban, nghành: Mức giảm 30% thuế thuê đất các dự án du lịch và các dự án không thể triển khai vì ảnh hưởng Covid; Giảm thuế thu nhập cho người lao động; Giảm thuế V.A.T 1 năm 2021 cho doanh nghiệp; cho nợ thuế nhưng không đóng dồn vào quý 2 năm 2022; Đây là những chính sách cấp bách giúp giảm áp lực cho doanh nghiệp sau thời gian dài giãn cách.

  1. Doanh nghiệp hội viên và khách mời tham dự hội thảo
    Doanh nghiệp hội viên và khách mời tham dự hội thảo.
  2. Bên cạnh đó, Các doanh nhân tham dự hội thảo trực tuyến cũng chia sẻ tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp và bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề nhà ở xã hội. 

Đêm hội ngộ "Doanh nhân tỏa sáng VREC-HREC 2021"

“DOANH NHÂN TOẢ SÁNG” là chương trình truyền thống của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC), là chương trình vinh danh doanh nhân hội viên VREC & HREC tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Sự kiện
Sự kiện "Đêm Tỏa sáng 2020" được tổ chức gặp mặt trực tiếp dịp 13/10/2020, đã để lại nhiều ấn tượng và dấu ấn tốt đẹp đối với các thành viên tham dự.

 “DOANH NHÂN TOẢ SÁNG” là một tiếng nói vui vẻ, sảng khoái, thân thiết giữa các hội viên VREC & HREC; nơi Hội viên và doanh nhân được vui, được hoà nhập, toả sáng và lan toả những điều tích cực của đời sống doanh nhân. 

Doanh nhân và hội viên VREC & HREC đã sống “đầy” trong suốt năm qua, vừa duy trì hoạt động doanh nghiệp, bồi dưỡng các thế hệ lao động Việt Nam, đóng góp cho nền kinh tế và chia sẻ cùng cộng đồng chống dịch. Có lẽ, 2021 là năm nhiều khó khăn và thử thách; nhưng điều đó càng khắc hoạ rõ nét hơn bãn lĩnh doanh nhân, những gương mẫu chống dịch và những tấm lòng cao cả đóng góp nhiều nguồn lực cho các chương trình hành động chung tay chống dịch.

Tiệc giao lưu trực tuyến diễn ra trong không khí vui vẻ và không kém phần thú vị giữa BTC và DN ở các điểm cầu khắp mọi miền đất nước

Tiệc giao lưu trực tuyến diễn ra trong không khí vui vẻ và không kém phần thú vị giữa BTC và DN ở các điểm cầu khắp mọi miền đất nước.

Chương trình tiệc vinh danh cũng được tổ chức vô cùng thú vị qua màn hình nhỏ. Dường như không gian trực tuyến không làm giảm đi sự nhiệt huyết và vui vẻ giữa các hội viên. Đây là dịp vui để Câu lạc bộ ra mắt 24 hội viên mới và thành viên mới của Ban chấp hành Câu lạc bộ, hứa hẹn chặng đường hoạt động nhiều dấu ấn trong thời gian sắp tới.

Chương trình
Chương trình "Game show trực tuyến" có thưởng cũng không kém phần hấp dẫn, giúp các doanh nhân giải trí sau nhiều tháng đối mặt với dịch Covid-19.

Tại sự kiện "Doanh nhân tỏa sáng 2021", có 105 hội viên có sinh nhật từ tháng 5 đến tháng 10 cũng đã được tổ chức chúc mừng vô cùng ấm áp.

Trung tâm của chương trình hướng về khoảnh khắc xướng tên 35 doanh nhân tiêu biểu năm 2021, danh hiệu “Doanh nhân tỏa sáng 2021’ được VREC & HREC lựa chọn dựa trên những đóng góp lớn lao cho cộng đồng và câu lạc bộ trong năm qua. 

Có lẽ đời doanh nhân nhiều vinh quang nhưng cũng lắm gian truân. Vượt lên trên điều đó là ý chí, sự kiên trì, sự vững vàng trong cuộc sống vì tổ chức và cộng đồng. Ông Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ: “Kỷ niệm Doanh nhân Việt Nam không chỉ để vinh danh mà còn là lời nhắc nhở đến mỗi doanh nhân về trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Chính vì thế, ngày kỉ niệm chỉ thật sự ý nghĩa khi doanh nhân, hội viên đã nỗ lực hết mình cho cộng đồng và vì sự phát triển chung của nền kinh tế. VREC & HREC tự hào đã làm được nhiều điều tích cực và xem đó là niềm vui của đời sống doanh nhân”. 

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC và HREC cùng các DN vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác An sinh xã hội, góp phần phòng chống dịch Covid-19 ...
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC và HREC cùng các DN vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Thành phố và cả nước đang ra sức giao thương và sản xuất để mau chóng phục hồi lại nền kinh tế, chương trình là một buổi tiệc hân hoan chấp thêm sức mạnh và tinh thần doanh nhân trong giai đoạn mới.

Trả lời câu hỏi của PV: Vì sao VREC & HREC đặt tên sự kiện là “Doanh nhân tỏa sáng” , ông Nguyễn Quốc Bảo -Chủ tịch VREC & HREC, chia sẻ: Thứ nhất, doanh nhân VREC & HREC nói riêng và cả nước nói chung là người rất có tâm đầu tư vốn mở công ty phát triển tạo công ăn việc làm cho người khác. Thứ 2, đại dịch Covid làm người doanh nhân khó khăn trăm bề, nhưng họ vẫn cố gắng duy trì công ty, hạn chế sa thải nhân viên. Thứ 3, nhiều doanh nghiệp đang khó khăn, nhưng họ chấp nhận cuộc chiến Covid và vẫn đồng hành tài trợ xây dựng nhiều cầu dân sinh. Thứ 4, bên cạnh những khó khăn vẫn có rất nhiều doanh nhân VREC & HREC vẫn phát triển rất mạnh trong đại dịch Covid. Thứ 5, doanh nhân VREC & HREC tự tin đầu tư thêm vốn từ hôm nay để chuẩn bị cho bước phát triển mạnh trong 5 năm tới, đón đầu cho sự dịch chuyển “Chuỗi cung ứng” từ các nước trong khu vực vào Việt Nam, bên cạnh “Chuỗi cung ứng” sẽ còn rất nhiều lĩnh vực kinh tế đồng hành đầu tư vào Việt Nam. "Từ những điều trên, tôi cho rằng,  doanh nhân VREC & HREC không chỉ được ghi nhận tôn vinh, mà phải được “Tỏa sáng”. Tôi tin tưởng rằng trong những năm tới sự phát triển của Việt Nam là rất lớn, 50 năm qua sự phát triển của Hồng Kông và Singapore sẽ phải san sẻ qua Việt Nam. Bằng chứng là, từ tháng 9/2020, đã có hơn 126 Tập đoàn lớn trên toàn cầu đã họp với Chính phủ Việt Nam để trao đổi về nhu cầu đầu tư lớn vào Việt Nam.

Lập Nguyễn