Hội nghị Tổng kết công tác hợp tác truyền thông triển khai chương trình hợp tác tại Bình Dương năm 2022

17:16 16/06/2022

Ngày 16/6/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hợp tác truyền thông năm 2021, triển khai chương trình hợp tác năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất tăng cường mối quan hệ tương tác giữa tỉnh với các cơ quan báo chí, để công tác tuyên thông đạt hiệu quả ngày càng cao trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Hiện nay, Bình Dương đang phát triển theo hướng đổi mới sáng tạo, xây dựng tỉnh văn minh, hiện đại, chuyển đổi số, đẩy mạnh áp dụng số hóa trong cải cách hành chính, công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước… là những vấn đề lớn, mong muốn được các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền sâu rộng.

Trong năm 2021 vừa qua, chương trình hợp tác thông tin truyền thông giữa các cơ quan báo chí với tỉnh Bình Dương đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực.

Bên cạnh tuyên truyền các hoạt động kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, các vấn đề thời sự, sự kiện lớn của tỉnh, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền sâu về những chương trình, đề án, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020- 2025...

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phục hồi sản xuất, kinh doanh đã được tuyên truyền nổi bật, rõ nét.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại hội nghị. 

Trong chương trình hợp tác truyền thông năm 2022, các cơ quan báo chí hỗ trợ tỉnh Bình Dương tuyên truyền việc triển khai thực hiện những nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các chủ trương, chính sách và định hướng sự phát triển của tỉnh.

Đồng thời, nghiên cứu, phản ánh những vướng mắc về cơ chế, chính sách ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ để tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với các loại hình ấn phẩm, kênh truyền thông của từng cơ quan báo chí.

Ngoài ra, triển khai mở rộng nội dung hợp tác với tỉnh Bình Dương về phim tài liệu, tọa đàm, hội thảo khoa học, nghiên cứu khoa học, chương trình văn hóa thể thao, hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống, hoạt động quảng bá, đối ngoại… Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu của tỉnh Bình Dương sau 25 năm xây dựng và phát triển, những định hướng phát triển của Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050...

Hoàng Thu