Hòa Bình: Đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP phục vụ Tết nguyên đán nhâm Dần 2022

14:04 14/01/2022

Thời điểm này, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nhiều cơ sở tăng sản lượng, đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đến nay, toàn tỉnh có 100 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó, 22 sản phẩm đạt 4 sao, 78 sản phẩm đạt 3 sao. Để tạo sức lan tỏa và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, các chủ thể đã tiếp cận với phương thức bán hàng trực tuyến, bán hàng trên sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Posmart.vn. Đa số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu và bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trung tâm thương mại, siêu thị, đại lý bán lẻ trong tỉnh và một số tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Hải Phòng… Nhiều sản phẩm OCOP được đóng thành túi quà, giỏ quà Tết sang trọng, đẹp mắt như: Cam quà tặng cao cấp của HTX 3T nông sản Cao Phong; hạt sachi sấy khô và dầu omega 3 của Công ty CP Inca Sachi Việt Nam; chè Shan tuyết của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền (TP Hoà Bình); sản phẩm cá lăng đen sông Đà file và cá rô phi sông Đà file của Công ty TNHH Cường Thịnh (Tân Lạc); dầu lạc và dầu vừng đen của HTX nông nghiệp an toàn Yên Thủy (Yên Thuỷ)...

HTX nông nghiệp an toàn Yên Thủy (Yên Thủy) đóng sản phẩm OCOP dầu vừng đen, dầu lạc vào những túi quà, đáp ứng nhu cầu làm quà tặng của người tiêu dùng.
HTX nông nghiệp an toàn Yên Thủy (Yên Thủy) đóng sản phẩm OCOP dầu vừng đen, dầu lạc vào những túi quà, đáp ứng nhu cầu làm quà tặng của người tiêu dùng. 

Để thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đa số chủ thể OCOP đã thay đổi tư duy trong SX-KD, đổi mới để phát triển thương hiệu nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống. Với sự nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, người dân có thêm cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá bán phù hợp trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đức Phượng-VPĐD Hòa Bình