Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam

DNHN - Thông tin từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) và Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX cho biết, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) và Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX ngày 2/6 cho biết sẽ tổ chức trở lại các cuộc triển lãm ở nước ngoài sau gần ba năm bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19. Mở đầu cho các hoạt động này là “Triển lãm quốc tế nguồn cung ứng sản phẩm cao cấp (VIPREMIUM 2022)” và “Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho mẹ và bé lần thứ 10” diễn ra trong vòng 4 ngày từ 2-5/6.

Ảnh minh họa
Năm nay có khoảng 150 công ty hàng tiêu dùng trong các lĩnh vực như làm đẹp, sức khỏe, thực phẩm và hàng gia dụng tham gia VIPREMIUM 2022.

Mới đây, sáng 2/6/2022, tại SECC 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho Mẹ bầu, Mẹ và Trẻ em – Vietbaby 2022. Triển lãm diễn ra từ 2-5/6/2022, quy tụ 200 gian hàng với hơn 100 nhãn hàng tham qua trưng bày, được tổ chức bởi Coex, Sege Fairs và đồng tổ chức bởi Vinexad.

Doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng tổ chức tư vấn cho khoảng 250 khách hàng từ Việt Nam, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển thị trường nước ngoài và thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ảnh minh họa
Khách tham quan triển lãm.
Ảnh minh họa
Khách đến tham quan nhận được hàng ngàn quà tặng có giá trị như: 6000 phần quà vào cổng, 1000 phần quà rút thăm trúng thưởng khi mua sắm hóa đơn từ 500 nghìn đồng và 700 nghìn đồng.

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho mẹ và bé có sự tham gia của hơn 100 công ty đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trong lĩnh vực sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi. Cụ thể, có khoảng 40 công ty Hàn Quốc, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade), Hiệp hội Công nghiệp Văn phòng phẩm Hàn Quốc sẽ tham gia với tư cách là các gian hàng đại diện cho quốc gia và gian hàng quan hệ quảng bá.

Ảnh minh họa
Khai mạc có sự tham dự của Chủ tịch & CEO Công ty Coex – ông Lee Dong-Ki, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM – ông Kang Myoung-Il, CEO Công ty Sege Fairs – ông Cho Min-Jae, Giám đốc phụ trách khách hàng quốc tế đến từ Austrade Sydney – bà Isabelle Meere cùng nhiều các khách mời.

Do ảnh hưởng của COVID-19, năm 2020 các cuộc triển lãm ở nước ngoài của COEX và KITA đã phải tổ chức theo phương pháp hỗn hợp cả trực tiếp và trực tuyến. Năm 2021 các cuộc triển lãm đã phải tổ chức hoàn toàn theo phương pháp trực tuyến.
Thời gian tới “Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam” sẽ được tổ chức dưới sự giám sát của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, trong đó 50 công ty xuất sắc được lựa chọn bởi Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp, Bộ Đại dương và Thủy sản, và các chính quyền địa phương như Incheon, Gyeongbuk, Jeonbuk và Jeju tham gia.

Bên cạnh đó, Hội chợ 'Chungcheong K-Venture Fair 2022', nơi tập trung các sản phẩm xuất sắc của vùng Chungcheong sau khi được chọn lựa kỹ càng cũng sẽ được tổ chức.

Ảnh minh họa
Các triển lãm lớn có sự tham gia sâu rộng của Hàn Quốc sẽ được diễn ra trong tháng 7 và tháng 11 năm nay.

COEX và KITA cho biết, trong tháng 7/2022 sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm Năng lượng và Điện thông minh Việt Nam - Hàn Quốc (KOSEF), tháng Chín là Vietbaby Fair tại Hà Nội, Triển lãm nhượng quyền và cửa hàng bán lẻ Việt Nam vào tháng 11/2022, Triển lãm quốc tế cà phê, bánh và trà tại Việt Nam (Coffee Expo Vietnam 2022) vào 3-5/11, và nhiều triển lãm, hội chợ khác.

Người đứng đầu Phòng hợp tác toàn cầu của KITA Kim Hyun-cheol cho biết: "Mặc dù nền kinh tế Việt Nam có phần đình trệ trong năm 2021 do COVID-19 nhưng đây vẫn là quốc gia hấp dẫn các nhà xuất khẩu Hàn Quốc do mức nhân công thấp, thủ tục hành chính được nới lỏng, có nhiều hiệp định thương mại tự do với các đối tác thương mại lớn và chuỗi cung ứng đa dạng. Chúng tôi có kế hoạch sử dụng sự kiện này như một bước đệm để hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc thâm nhập vào Việt Nam"

Triển lãm năm nay là cơ hội để người có nhu cầu kinh doanh với tư cách đại lý, nhà phân phối chính hãng gặp gỡ được đại diện từ các nhãn hàng tham gia triển lãm, qua đó tìm được mặt hàng chất lượng và phù hợp để kinh doanh.

 Mỹ Dung

Bài liên quan