Hấp dẫn, đặc sắc Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số Xuân Quý Mão 2023

11:31 27/01/2023

Chào Xuân Quý Mão 2023, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số đặc biệt tháng 12/2022+1/2023 đã được phát hành với nhiều bài viết phân tích chuyên sâu về tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô, vi mô của Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt là các bài viết có tính dự báo, định hướng diễn biến chung của cục diện kinh tế 2023.

"Xuân Quý Mão đang về. Chúng ta đã đi qua một năm lắm thăng trầm và nhiều ấn tượng. Trước thềm năm mới 2023, có thể tự tin nói rằng, những thành tựu đạt được như vàng đã thử lửa, tạo đà bước vào năm mới với nhiều nhiều kế hoạch để nhắm tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển vào năm 2045." - đó là nội dung bài viết "Mùa xuân đổi mới" đăng trong Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập số đặc biệt chào Xuân Quý Mão 2023. 

Ảnh minh họa
Bài viết Mùa xuân đổi mới trên ấn phẩm đặc biệt số chào Xuân Quý Mão của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập.

Nhìn nhận khách quan, dự báo về thách thức trong năm 2023 thực tế đã manh nha từ quý IV/2022. Do đó, Quốc hội cũng chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023 khiêm tốn 6,5%, giảm gần 1,5% so với 2022. Với một nền kinh tế mở như Việt Nam, nhận diện khó khăn hay lợi thế đều phải đặt trên bối cảnh toàn cầu.

Nếu nhìn tổng thể, năm 2023 có thể có những yếu tố bất lợi hơn 2022 nhưng Việt Nam có triển vọng rất lớn. Xuất khẩu nông sản, thủy sản năm nay chắc chắn sẽ giữ vững phong độ tăng trưởng khi chúng ta cũng gỡ được khá nhiều rào cản từ việc tham gia ký kết các hiệp định FTA. Thu hút FDI của 2022 cũng khá tốt, nếu nhiều dự án được triển khai trong 2023 sẽ tác động tích cực tới nền kinh tế.  

Bài viết
Bài viết "Tiềm lực, vị thế và tương lai của Việt Nam từ góc nhìn quốc tế".

Để đưa ra cái nhìn tổng quan về tình hình 2022, đặc biệt là những dự báo về diễn biến kinh tế vĩ mô 2023, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập số chào Xuân Quý Mão 2023 sẽ có nhiều bài viết chuyên sâu, hấp dẫn theo góc nhìn của các chuyên gia. 

Tại trang 20-21 của Tạp chí là bài viết "Tiềm lực, vị thế và tương lai của Việt Nam từ góc nhìn quốc tế". Đưa ra nhận định của các lãnh đạo tổ chức nước ngoài tại Việt Nam về những thành tựu nước ta đã và đang đạt được, cùng với đó là "lực đẩy" kinh tế trong tương lai.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc đã có bài viết đưa ra giải pháp
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc đã có bài viết đưa ra giải pháp "khơi thông" để doanh nghiệp mạnh mẽ khởi nghiệp.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam cũng có bài viết "Doanh nghiệp Việt Nam và làn sóng khởi nghiệp lần thứ hai". Theo đó nhận định: "Để mở đường cho làn sóng khởi nghiệp lần thứ hai của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, rất cần phải thúc đẩy công cuộc cải cách thể chế lần thứ hai trong nền kinh tế."

Cuốn tạp chí số đặc biệt chào Xuân Quý Mão của Doanh nghiệp và Hội nhập mong muốn gửi tới quý bạn đọc thông điệp: "Dẫu còn lắm thác nhiều ghềnh, nhưng với bản lĩnh và niềm tin của những người kiến tạo xã hội thời kỳ mới, nhất định chúng ta sẽ về đích thành công. Thành công ấy có được là nhờ ở sức mạnh vật chất và tinh thần, trong đó sức mạnh tinh thần trước những biến thiên lịch sử lại biến thành sức mạnh vật chất vô cùng to lớn.". Kì vọng năm mới 2023 nhất định thắng lợi!

Trân trọng!

BBT