Hàng trăm văn nghệ sĩ góp mặt tại Lễ hội áo dài TP.HCM 2022

10:01 06/03/2022

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2022 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp phụ nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, diễn ra từ ngày 5/3 đến 15/4.

Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm nay góp phần khẳng định quyết tâm của Thành phố trong việc khôi phục và phát triển sau dịch bệnh, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế một thành phố sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn, an toàn, hướng đến xây dựng hình ảnh “đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á”. 

Ảnh minh họa

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cho biết Lễ hội Áo dài là một trong những ý tưởng đẹp, sáng tạo của ngành du lịch, ngành văn hóa cùng Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ thu hút khách du lịch, lễ hội này còn góp sức giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào của tà áo dài truyền thống của Việt Nam, đưa áo dài đi vào cuộc sống đời thường. Bà Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần 8 là minh chứng cho sự sinh động, nội lực sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng và niềm tin tương lai của TP. Hồ Chí Minh. Lễ hội còn khẳng định sự trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch Thành phố. 

Ảnh minh họa

Trong đêm khai mạc, công chúng được chiêm ngưỡng gần 600 bộ áo dài, thuộc 15 bộ sưu tập nổi tiếng thông qua 4 chủ đề chính là: Cội nguồn, Thăng hoa, Hội nhập và Thành phố tôi yêu. Các bộ sưu tập có tên như Hương sắc thời gian, Nam Phương Làng Việt của thương hiệu áo dài Năm Tuyền; Di sản của nhà thiết kế Tuấn Hải; Dấu xưa của nhà thiết kế Việt Hùng; Mộng thiên đường của nhà thiết kế Trung Đinh; Mộng dưới hoa của nhà thiết kế Liên Hương; Mai, Lan, Cúc,Trúc của nhà thiết kế Võ Việt Chung; Trầm tích Huế thơ của nhà thiết kế Viết Bảo; Giấc mơ của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; Dòng chảy của nhà thiết kế Ella Phan; bộ sưu tập áo dài thiếu nhi Thế giới bên em của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân... 

Ảnh minh họa

Trong đó, bộ sưu tập “Thành phố tôi yêu” là hình ảnh sống động của TP. Hồ Chí Minh với những điểm đến du lịch nổi tiếng, công trình kiến trúc mới, công nghệ hiện đại. Các bộ áo dài này được trình diễn bởi gần 200 diễn viên, nghệ sĩ, người mẫu, các nữ doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh, đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam ở các nước và các nữ y sĩ, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 - những người đã trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại thành phố trong thời gian qua. 

bộ sưu tập Thành phố tôi yêu thể hiện hình ảnh sống động của TP.HCM với những điểm đến du lịch nổi tiếng, công trình kiến trúc mới, công nghệ hiện đại với sự tham gia trình diễn của hơn 100 văn nghệ sĩ nhằm thể hiện niềm tự hào của Thành phố và tình yêu dành cho Áo dài Việt Nam.
Bộ sưu tập Thành phố tôi yêu thể hiện hình ảnh sống động của TP.HCM với những điểm đến du lịch nổi tiếng, công trình kiến trúc mới, công nghệ hiện đại với sự tham gia trình diễn của hơn 100 văn nghệ sĩ nhằm thể hiện niềm tự hào của Thành phố và tình yêu dành cho Áo dài Việt Nam.

Diệu Hồng