“Hái ra vàng” với dịch vụ kinh doanh golfzon tại Việt Nam

10:12 13/03/2021

Chơi golf trong nhà - rất nhiều nhà đầu tư, đơn vị kinh doanh tại Việt Nam đã tiên phong triển khai mô hình kinh doanh golfzon nhằm gia tăng giá trị sản phẩm dịch vụ. Chỉ với “1 vốn – nhận lại 10 lời”, đây thực sự là “phi vụ” đầu tư bạc tỉ.

Golfzon, nhà cung cấp dịch vụ chơi golf giả lập hàng đầu Hàn Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018. "Ông lớn" Hàn Quốc có khởi đầu khá suôn sẻ ở Việt Nam.

Đến tháng 9/2019, Golfzon đã mở 7 khu chơi golf giả lập qua màn hình ở quốc gia hình chữ S. Đến nay, con số tăng lên 14. 

Golfzon cho biết, mong muốn sẽ có 22 phòng tập tại Việt Nam trong năm nay và hướng đến 100 phòng tập trong 5 năm tới.

Golfzon từng chia sẻ với  rằng sở dĩ họ đạt được mức độ phổ biến là nhờ nỗ lực địa phương hoá dịch vụ. 

"Mỗi khu chơi golf đều có công nghệ giả lập hàng đầu và dịch vụ ẩm thực chất lượng cao. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều sự kiện golf và cung cấp dịch vụ thành viên đặc biệt dành cho khách hàng", người đại diện của Golfzon nói với Korea Times.  

Shark Hồng Anh bất ngờ bắt tay đại gia golf giả lập có 70% thị phần ở Hàn Quốc  - Ảnh 1.

Hình thức chơi golf trong nhà rất phổ biến ở Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times).

Được thành lập vào năm 2000,  đặt mục tiêu biến golf thành một bộ môn dễ tiếp cận hơn. Golfzon mở địa điểm golf giải lập đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2018.

Khi ông Kim Young- chan, người sáng lập Golfzon, sáng lập công ty với vỏn vẹn 5 nhân sự. Golfzon là nỗ lực khởi nghiệp thứ 2 của ông Kim sau khi dự án đầu tiên đổ bể. Từng chơi golf khoảng 10 năm vào thời điểm đó, ông Kim muốn tìm kiếm một cách để xoá nhoà khoảng cách giữa chơi golf trên màn hình và chơi trong thực tế. Thời điểm đó, công nghệ golf giả lập đã có mặt trên thị trường nhưng chúng thường được nhập khẩu và đặt trong những khách sạn đắt đỏ.

Cùng một vài kỹ sư, ông Kim mở một văn phòng ở Tổ hợp Nghiên cứu và Phát triển Daedeok tại Daejeon vào tháng 5/2000. Hai năm sau, đội ngũ của ông Kim phát triển công nghệ mô phỏng chơi game đầu tiên của Hàn Quốc. Ngoài Hàn Quốc, Golfzon có 4 chi nhánh tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Viêt Nam.

Mới đây, Golfzon bất ngờ công bố cú "bắt tay" với Shark Hồng Anh bằng việc cho ra mắt tổ hợp golf giả lập – giải trí DHA Golfzon. Tổ hợp này là kết quả việc hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư DHA của ông Đặng Hồng Anh.

Bên cạnh chơi golf giả lập, DHA Golfzon còn cung cấp các dịch vụ như ẩm thực hoặc mua sắm sản phẩm golf cho người chơi. DHA Golfzon có 7 phòng chơi riêng biệt, 6 làn tập và 1 khu huấn luyện kỹ thuật. Với công nghệ của Golfzon, người chơi sẽ dùng gậy golf đánh bóng gần màn hình. Hệ thống công nghệ sẽ đo lường các thông số như lực đánh, tư thế và hướng đánh để từ đó tính toán đường đi của trái bóng. 

Theo Korea Herald, Golfzon hiện có tới 70% thị phần mảng golf trong nhà tại Hàn Quốc và có tới 130.000 người chơi hàng ngày. Năm ngoái, thương hiệu ghi nhận lợi nhuận hoạt động ở mức 45,4 tỷ won (40 triệu USD) từ doanh thu 224,5 tỷ won. 

Giám đốc Golfzon, công ty đi tiên phong trong việc sản xuất sân golf ảo nhờ biết kết hợp trò giải trí sang trọng với công nghệ cao, cho biết: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng lại có sự bùng nổ như thế này". Theo ông nhẩm tính, mỗi ngày có khoảng 82.000 lượt khách ghé thăm các quán golf cà phê. Trong khi đó, các sân golf thật mỗi ngày đón chừng 65.000 lượt người.

“Nhờ biết kế hợp giữa môn thể thao giải trí sang trọng cùng công nghệ cao mà hiện ở nhiều nước như Nhật Bản và Hàn Quốc mô hình golf cafe giúp nhiều chủ đầu tư hái ra tiền. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng lại có sự bùng nổ như thế. Theo ước tính mỗi ngày, tại Hàn Quốc có tới trên 80.000 lượt khách ghé thăm các quán golf cafe. Trong khi đó, các sân golf thật mỗi ngày chỉ có khoảng trên 60.000 lượt người. Trong tương lai, nếu thị trường golf Việt Nam cũng áp dụng cách làm này, chắc chắn sẽ giúp ngành công nghiệp golf ở đây phát triển vượt bậc”, một golfer cho biết.

Không chỉ tạo nên sức hút cũng như gia tăng giá trị bất động sản, mô hình golf 3D còn được xem là cách thức giúp các sự kiện trở nên thu hút khách hơn rất nhiều. Thực tế chứng minh ngay tại Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup, thế giới golf 3D đã mang tới thành công lớn cho tại 2 sự kiện ra mắt showroom tại Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, điều mà golf 3D được đánh giá cao hơn cả còn là dịch vụ cho thuê. Trên thực tế, đã có thời kỳ các dự án phát triển sân golf tại Việt Nam bị dư luận phản đối bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quỹ đất sản xuất. Cùng với đó, phí dịch vụ cao “ngất trời” cũng cho rất nhiều người yêu thích môn thể thao này từ bỏ ý định hoặc hạn chế số lần lên sân golf.

Đức Anh

Tags: