Hải Phòng: Thành đoàn tổ chức kỷ niệm 20 năm “Tiếp sức mùa thi” (2002-2021) và trao 34 giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố năm 2020 - 2021”.

06:00 01/12/2021

Chiều 30/11, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 20 năm “Tiếp sức mùa thi”; tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố năm 2020 - 2021”. Tham dự buổi lễ có ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân, đồng thời trao 34 giải thưởng của cuộc thi.

. Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại Chương trình
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Bà Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố cho biết: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hành trình tình nguyện mang lại giá trị nhân văn sâu sắc, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của những người trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Những năm đầu tiên triển khai chương trình tại thành phố chỉ có 3 đến 4 đội hình tình nguyện tham gia. Sau 20 năm không ngừng mở rộng về quy mô và chất lượng, kịp thời thay đổi cách thức triển khai để phù hợp với tình hình tuyển sinh qua mỗi mùa thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” lan tỏa mạnh mẽ chưa từng có với sự tham gia của gần 35 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, hơn 900 đội hình tình nguyện; các cấp bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên toàn thành phố tổ chức thăm, trao 5.652 suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi THPT với tổng nguồn lực hỗ trợ là hơn 5 tỉ đồng. 

. Bà Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố trình bày diễn văn
Bà Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2021 đánh dấu một chặng đường 20 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều thử thách. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các “chiến sĩ” áo xanh không quản khó khăn, vất vả thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong kỳ thi THPT; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh ngay tại các điểm thi; tuyên truyền các biện pháp hỗ trợ phòng dịch giúp các bạn sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi THPT, cùng với thành phố thực hiện thành công nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, và cá nhân xuất sắc
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, và cá nhân xuất sắc.

Chủ tịch UBND thành phố đã Quyết định tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân; Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Quyết định tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” giai đoạn 2001 - 2021

Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng năm 2020 - 2021” nhận được 80 sản phẩm dự thi của 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế của các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. 

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giải thưởng cho các nhóm đạt giải
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giải thưởng cho các nhóm đạt giải.

Ban tổ chức cuộc thi trao 34 giải thưởng, trong đó có 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Thông qua cuộc thi khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, thể hiện năng khiếu của thanh thiếu niên, nhi đồng trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, biểu dương công tác tổ chức cửa Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã chỉ đạo triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”; đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân có những đóng góp to lớn trong hành trình 20 năm của chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Ông bày tỏ tin tưởng, chương trình “Tiếp sức mùa thi” tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả đạt được, không ngừng đổi mới, bám sát những thay đổi của ngành giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đánh giá cao Thành đoàn Hải Phòng và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng năm học 2020 - 2021”, tạo sân chơi bổ ích góp phần khuyến khích các em nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Ông đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, các đơn vị quan tâm hơn nữa, phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, phát động và tổ chức cuộc thi, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển khoa học - công nghệ, tiếp cận nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phạm Hường – Bùi Phương