Hải Phòng: Nhiều chương trình hoạt động đặc sắc diễn ra tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2021.

15:59 16/04/2021

Ngày 16/04, tại Trung tâm hội nghị TP. Hải Phòng diễn ra họp báo thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - năm 2021, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị.

Đây là năm thứ 9 lễ hội được diễn ra và là sự kiện thường niên nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, nét đẹp văn hóa đặc trưng nổi bật của người Hải Phòng, đồng thời xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế uy tín của Hải Phòng trong lòng du khách trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết, đó là niềm vinh dự khi được UBND thành phố giao nhiệm vụ, quản lý tổ chức lễ hội. Mùa lễ hội năm nay có 66 hoạt động về kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu được diễn ra. Với nhiều hoạt động độc đáo, mới lạ, hấp dẫn hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự, như Triển lãm tranh cổ động tấm lớn toàn quốc; Triển lãm ảnh các địa phương trên thế giới có quan hệ kết nghĩa và hợp tác với thành phố Hải Phòng; Cuộc thi “check in Hải Phòng – Thành phố tôi yêu; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Ca trù; Giải vô địch Golf các CLB Hải Phòng năm 2021; cuộc thi Đầu bếp Vàng – Hải Phòng 2021; Liên hoan hát Xẩm; Chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”… Qua lễ hội, giúp TP. Hải Phòng đến gần hơn với du khách, thu hút được nguồn lực và các nhà đầu tư nước ngoài, nâng cao vị thế của Hải Phòng hơn nữa.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội nghị. 

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đêm hội “ Hải Phòng – Điểm đến thành công”, một chương trình nghệ thuật sôi động, ấn tượng, sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ diễn viên trong và ngoài thành phố. Chương trình nhằm khẳng định TP. Hải Phòng với chính quyền kiến tạo phát triển, sự đột phá toàn diện về kinh tế, sự tư duy sáng tạo trên mọi lĩnh vực của thành phố tạo ra môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, ổn định về an ninh chính trị và trật tự xã hội giúp cho Hải Phòng xứng đáng là điểm đến thành công trong mắt các nhà đầu tư. Chương trình diễn ra tại Quảng trường nhà hát thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tiếp sóng và bắn pháo hoa tầm thấp sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai thông tin về các hoạt động hưởng ứng tại Lễ hội
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai thông tin về các hoạt động hưởng ứng tại lễ hội.

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, qua 8 lần tổ chức, lễ hội đã tạo được dấu ấn trong lòng người dân Hải Phòng, tỉnh bạn và du khách nước ngoài. Chương trình quảng bá hình ảnh đất nước con người Hải Phòng, thành tựu kinh tế, xã hội mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đạt được, để thấy rằng Hải Phòng đang trên đà phát triển. Đây cũng là cơ hội để kêu gọi sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại Hải Phòng.

Tiếp nối thành công từ những mùa lễ hội trước, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2021 gắn liền với kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/05/1955 – 13/05/2021), với sự chuẩn bị chu đáo ban tổ chức,  cùng sự quan tâm của UBND thành phố, sở ban ngành, lễ hội hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn trong lòng đông đảo du khách trong và ngoài nước và là điểm du lịch hấp dẫn mỗi dịp hè sang.

Thu Duyến - Nguyễn Lương