Hà Nội: Đưa hàng thiết yếu vào các khu vực giãn cách theo phân vùng thế nào?
Nhiều mô hình cung ứng hàng thiết yếu cho người dân đã được tổ chức tại Hà Nội, đây là những hành động nhằm phục vụ việc cách ly theo phân vùng "đỏ-cam-xanh".
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong đợt giãn cách xã hội lần thứ tư theo phân vùng “đỏ- cam- vàng”, Sở đã thống kê số người ở trong vùng từng vùng, số lượng cửa hàng, siêu thị, cửa hàng tiện ích, siêu thị, cửa hàng gas… trong vùng để tính toán đưa hàng hóa vào các điểm bán này, đảm bảo người “vùng đỏ” không bị thiếu thốn.
Đối với người dân sống trong “vùng cam”, “vùng xanh”, việc đi lại mua bán lương thực, thực phẩm thuận lợi hơn, hàng hóa cũng đảm bảo đầy đủ.
Thông tin từ Sở Công Thương, thành phố đã triển khai nhiều mô hình cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trong các đợt giãn cách xã hội vừa qua. Cụ thể là tổ chức 62 điểm bán hàng lưu động tại 11 quận; 13 "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người nghèo, công nhân lao động đã hỗ trợ được gần 22.000 suất quà (400.000 đồng/suất) với tổng trị giá khoảng 8,8 tỷ đồng;
Đặc biệt, toàn thành phố đã chuyển đổi 342 địa điểm của các bưu cục, nhà sách, cửa hàng điện máy thành điểm bán hàng thiết yếu; trưng dụng 5 địa điểm làm nơi tập kết hàng hóa để kết nối hàng hóa cho thành phố và giảm tải lượng hàng hóa về các chợ đầu mối, chợ có tính chất đầu mối…;
Ngoài ra, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 3733/HD-SCT ngày 23/8/2021 của Sở Công Thương Hà Nội để thực hiện khắc phục và mở cửa trở lại các hệ thống phân phối theo quy định để thống nhất thực hiện trên địa bàn toàn thành phố.
Đối với mạng lưới cung ứng, phân phối trên toàn địa bàn thành phố, các hệ thống phân phối trên địa bàn gồm: 103 siêu thị, 449 chợ và 9.546 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Bên cạnh đó, thành phố cũng bố trí hàng nghìn điểm làm kho, bán hàng lưu động. Các đơn vị sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn được hoạt động như bình thường.
Đặc biệt, đối với trẻ em và người cao tuổi, thành phố cũng có 16 đơn vị có khả năng cung ứng hàng hóa phục vụ nhóm đối tượng này.
Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp, điểm bán hàng online. Do đó, hàng hóa phục vụ người dân Hà Nội trong các đợt giãn cách xã hội vừa qua rất đầy đủ và kịp thời.
A.D
Cùng chuyên mục
BHXH TP. Hồ Chí Minh thông báo chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 05/2024
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thành phố
Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024
Doanh nghiệp vận tải tích cực phục vụ khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện thông qua giải pháp điều chỉnh phụ tải
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn