Golfer người Thái Kiradech Aphibarnrat gây ấn tượng lớn tại WGC 2019

00:00 12/10/2020

Thành tích đồng hạng 3 tại giải vô địch thế giới đầu tiên trong năm nay (WGC-Mexico 2019) là một bước tiến lớn đối với ngôi sao người Thái tại PGA Tour. Golfer 29 tuổi này chính là người Thái đầu tiên có thẻ thành viên chính thức tại PGA Tour.


Aphibarnrat từng có 4 danh hiệu tại European Tour, 3 Asian Tour và từng tham dự cả 4 giải major

Kiradech đến với Mexico lần này với sự tự tin đang đi xuống sau khi không vượt qua vòng cắt ở ¾ sự kiện gần nhất, bao gồm giải Genesis Open hồi tuần trước.

Tuy nhiên đất nước Bắc Mỹ này lại một lần nữa mang lại may mắn cho golfer người Thái. Vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải năm nay (-11) là thành tích tốt nhất của anh tại PGA Tour sau vị trí thứ 5 hồi năm ngoái. 

Như vậy trên BXH WGC-Mexico Championship, Aphibarnrat là golfer châu Á có điểm số tốt nhất tại giải đấu qui tụ tới Top 61 golfer hàng đầu thế giới. Vị trí của các golfer châu Á tiếp theo là: golfer Trung Quốc Haotong Li, golfer Nhật Bản Hideki Matsuyama – đồng hạng 19 (-5). 

Đáng chú ý, Hideki Matsuyama từng là golfer thứ 2 thế giới sau khi anh có một danh hiệu tại đấu trường này - WGC Bridgestone Invitational 2017. Tại đấu trường PGA Tour, golfer tròn 27 tuổi này đã từng 5 lần giành chiến thắng.

Kết quả này cũng tạo đà tâm lý cho Kiradech Aphibarnrat thi đấu thuận lợi hơn tại đấu trường khắc nghiệt nhất thế giới, đồng thời tạo ra một niềm hi vọng lớn của golf nam Thái Lan nói riêng và golf châu Á nói chung tại PGA Tour.

Sau khi nhận thẻ PGA Tour diện đặc cách tạm thời vào năm ngoái, Aphibarnrat chính thức là thành viên của hệ thống thi đấu danh giá này kể từ mùa giải năm nay. Anh vinh dự là golfer Thái Lan đầu tiên có thẻ thành viên tại PGA Tour.

Vị trí thứ 3 tại WGC-Mexico đã mang lại cho Kiradech khoản tiền thưởng 472 nghìn USD, 151.66 điểm thưởng FedExCup, đồng thời đưa anh vươn 8 bậc lên xếp hạng 36 thế giới. Diễn biến này cũng mang đến cho anh cơ hội lọt vào đội tuyển thế giới thi đấu tại cúp đồng đội Presidents Cup vào cuối năm nay tại Australia.

PV