Giới chuyên môn tại Nga đã đưa ra một mặt hàng đầu tư sinh lời bất ngờ - Lego
Giới chuyên môn tại Nga đã nghiên cứu và kết luận rằng giá trị của những bộ Lego cổ thường tăng ít nhất 11% mỗi năm - cao hơn lợi nhuận trung bình mà vàng, cổ phiếu, trái phiếu hay các hình thức đầu tư khác mang lại khi được bán trên những thị trường thứ cấp.
Cụ thể, các nhà kinh tế từ Đại học kinh tế tại Nga đã tiến hành phân tích giá của hơn 2300 bộ Lego nguyên seal được bán ra từ năm 1987 đến năm 2015 đặc biệt chú ý đến thông tin về doanh số bán hàng tại các thị trường sơ cấp và cả những sự kiện đấu giá trực tuyến. Bên cạnh đó, bài nghiên cứu này sẽ được công bố trên tạp chí Research in International Business and Finance, số phát hành vào tháng 1/2022.
Victoria Dobrynskaya- Giáo sư kinh tế và tài chính tại HSE kết luận về nghiên cứu trên rằng công chúng cho rằng trang sức, những món đồ cổ hay các tác phẩm nghệ thuật luôn luôn là 1 khoản đầu tư tốt về dài hạn. Nhưng ít người để ý những lựa chọn thay thế khác chẳng hạn như sưu tập đồ chơi. Có đến hàng chục nghìn giao dịch đã được thực hiện trên thị trường Lego thứ cấp với những bộ Lego cũ đã ngừng sản xuất, có giá trị thường tăng ít nhất 11% mỗi năm khi được bán trên thị trường thứ cấp. Mặc dù có nhiều bộ xếp hình có giá trị rất nhỏ nhưng rõ ràng đây là một thị trường lớn và màu mỡ đã đang và sẽ tồn tại lớn mạnh mà hiếm nhà đầu tư truyền thống nào để mắt đến.
Mai Hạnh
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn