Giao dịch thanh toán qua hệ thống NAPAS tăng trưởng 94%

21:42 09/01/2022

Trong năm 2021, giao dịch thanh toán qua hệ thống NAPAS tăng trưởng 94% về số lượng và 131% về giá trị so với năm 2020.

Trong năm 2021, NAPAS đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ theo yêu cầu của NHNN như hoàn thành kết nối Cổng thanh toán nội địa lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; hoàn thành triển khai kết nối và xử lý chuyển mạch các giao dịch nội địa của thẻ Visa, MasterCard, JCB và UPI theo mô hình kết nối mới từ 01/01/2021; hoàn thành triển khai Dự án kết nối thử nghiệm kết nối song phương Việt Nam và Thái Lan với NITMX theo đúng kế hoạch; phối hợp với 14 ngân hàng ra mắt thị trường thương hiệu VietQR và dịch vụ Chuyển tiền nhanh NAPAS247 bằng mã VietQR; triển khai mở rộng Hệ thống bù trừ điện tử tự động cho các giao dịch bán lẻ (ACH)…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Năm 2021, cũng là năm NAPAS phối hợp với các ngân hàng thành viên đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: Cổng thanh toán trực tuyến NAPAS tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia kết nối với 64 bộ, ngành, địa phương để cung cấp dịch vụ công cấp độ 4... Đáng chú ý, sản phẩm chuyển tiền nhanh liên ngân hàng bằng mã VietQR được 34 ngân hàng, chiếm 90% lượng giao dịch qua NAPAS, tích hợp thanh toán trên ứng dụng ngân hàng số, mobile banking.

Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2022, NAPAS tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ khác có liên quan đến hoạt động của Công ty tại Chỉ thị của Thống đốc NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022; Đảm bảo duy trì vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử ổn định, an toàn, thông suốt trong mọi tình huống; Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ kinh doanh với các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân và góp phần nâng cao hiệu quả nền kinh tế.

Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các ngân hàng hoàn thành chuyển đổi thẻ chip nội địa theo tiêu chuẩn VCCS; xây dựng hệ sinh thái, sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ thẻ chip tiếp xúc, không tiếp xúc, mã phản hồi nhanh VietQR; xây dựng cơ chế phí dịch vụ hợp lý, đồng hành cùng chính sách zero fee của các ngân hàng; hoàn thành việc triển khai sản phẩm dịch vụ hỗ trợ dịch vụ Mobile Money…

Theo Thương hiệu & Công luận