Giải major Ana Inspiration đổi tên thành Chevron Championship từ 2022

08:34 10/10/2021

Giải golf major đầu tiên trong mùa giải LPGA Tour của các tay golf nữ - ANA Inspiration sẽ có tên mới , lịch thi đấu mới trong năm 2022.

Tavatanakit cùng caddie nhảy xuống hồ nước mừng chức vô địch ANA Inspiration 2021. Nguồn: Internet
Tavatanakit cùng caddie nhảy xuống hồ nước mừng chức vô địch ANA Inspiration 2021. Nguồn: Internet.

Cụ thể, với việc thay đổi nhà tài trợ, giải đấu sẽ đổi tên thành Chevron Championship. Giải thay đổi vì có nhà tài trợ danh xưng mới – Tập đoàn năng lượng Chevron, theo hợp đồng sáu năm. “Sự hợp tác này sẽ nâng chúng tôi lên tầm cao mới, để tạo truyền thống mới và duy trì các giá trị trước đây”, Mollie Marcoux Samaan – bà chủ mới của LPGA Tour – nêu kì vọng.

5 giải major được tổ chức lần lượt trong năm gồm: ANA Inspiration, US Women’s Open, Women’s PGA Championship, Evian Championship và Women’s Open. 

Trong thời kì mới, ANA Inspiration sẽ mang tên nhà tài trợ chính – Chevron Championship với quỹ thưởng từ 3,1 triệu lên 5 triệu USD, chưa rõ điểm đấu và thời điểm tổ chức. Tuy nhiên, trang Golfweek nhận định giải sẽ vào tuần cuối tháng 3 để giữ chỗ trong lịch phát sóng trên đài NBC thay vì tháng 4 như trước và có thể đến Houston – nơi đóng đô của khoảng 8.000 nhân viên và hàng loạt đối tác của Chevron.

Sự kiện được đưa vào lịch LPGA Tour từ 1972, theo ý tưởng của David Foster – Chủ tịch tập đoàn Colgate Palmolive và Dinah Shore – tượng đài ngành giải trí Mỹ thập niên 1940. Kì ra mắt, quỹ thưởng đạt 110.000 USD, gần gấp ba quỹ major US Open nữ thời đó.

Giải qua nhiều lần đổi tên, lên cấp major từ 1983, sáu năm qua thành ANA Inspiration do hãng hàng không Nhật Bản tài trợ danh xưng. Ngoài golf đỉnh cao, nó còn là điểm hẹn thường niên của hàng nghìn người đồng tính hoặc lưỡng tính nữ.

 Bảo Long (tổng hợp)