Gautam Adani đánh bại Elon Musk, Jeff Bezos để trở thành tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất năm 2021

16:13 15/03/2021

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của nhà tài phiệt Ấn Độ Gautam Adani đã tăng 16,2 tỷ USD trong năm 2021. Điều này đã khiến ông trở thành người có khối tài sản tăng nhanh nhất từ đầu năm, đánh bại cả tỷ phú Jeff Bezos và Elon Musk.

Chân dung tỷ phú Gautam Adan

Chân dung tỷ phú Gautam Adan.

Chủ tịch Tập đoàn Adani - Gautam Adani đã khởi động năm 2021 tràn đầy năng lượng bằng cách chạy đua trước Jeff Bezos - tỷ phú giàu nhất thế giới và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk để trở thành người tạo ra khối lượng tài sản lớn nhất trên toàn cầu từ đầu năm tới nay.

Adani đã thành công trong việc đạt được nhiều thành tựu sau khi mua lại một số sân bay, cảng lớn ở Ấn Độ và các mỏ than ở Úc.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, nhà tài phiệt Ấn Độ Gautam Adani là người kiếm được nhiều tiền nhất từ đầu năm với 16,2 tỷ USD. Con số này nhiều hơn những gì Jeff Bezos, Elon Musk hay Bill Gates kiếm được trong năm nay và gấp đôi số tiền tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani "bỏ túi" trong gần 2,5 tháng qua. Adani - một doanh nhân kín tiếng - hiện sở hữu khối tài sản trị 50 tỷ USD và là người giàu thứ 26 thế giới. Ngoài ra, theo sau Adani là hai nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin, những người đã lần lượt thêm 14,4 tỷ USD và 13,8 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của họ vào năm 2021. 

Cổ phiếu của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Adani, ngoại trừ một công ty đã tăng tới 50% khiến Adani trở thành người có khối tài sản lớn nhất trong năm nay. Trong khi đó, người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani chỉ thêm 8,1 tỷ USD trong năm nay.

Tập đoàn Adani đa dạng có sự hiện diện trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như năng lượng tái tạo, cảng và thiết bị đầu cuối, truyền tải điện, phân phối khí đốt, sân bay, v.v. Vào ngày 2 tháng 3, vốn hóa thị trường của Adani Group ở mức 80 tỷ USD, bao gồm 6công ty giao dịch công khai.

Các cổ phiếu niêm yết công khai của tập đoàn đã chứng kiến ​​sự tăng giá trong năm nay. Cổ phiếu của một số Tập đoàn Adani bao gồm Adani Total Gas đã tăng gần gấp đôi trong khi Adani Enterprises tăng 90%, Adani Transmission Ltd tăng 79%. Adani Power và Adani Ports and Special Economic Zones Ltd đã tăng hơn 50%.

Cũng vào năm 2020, Adani đánh bại Ambani về mức độ giàu có. Theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, tài sản của Adani đã tăng 19,1 tỷ USD vào năm 2020, nhiều hơn Mukesh Ambani 16,4 tỷ USD.

Adani đã nhanh chóng mở rộng tập đoàn của mình, bổ sung thêm các cảng, sân bay, trung tâm dữ liệu và mỏ than ở Ấn Độ, trong khi kiên quyết tiến hành dự án than Carmichael gây tranh cãi của mình ở Úc. Sunil Chandiramani, người sáng lập và giám đốc điều hành tại Nyka Advisory Services, cho biết: “Adani đã liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong các lĩnh vực có khả năng chống chịu với chu kỳ thị trường. “Giờ đây với việc gia nhập lĩnh vực kinh doanh trung tâm dữ liệu, tập đoàn cũng cho thấy mong muốn mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ”.

Lyly (Theo Business Standard)