Gạo Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới năm 2020"
- Thương hiệu
- 15:06 04/12/2020
DNHN - Gạo ST25 của anh hùng lao động Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự, thuộc doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đã đạt giải nhì cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới năm 2020" diễn ra tại Mỹ.
Sáng 04/12, theo ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, tin vui gạo ST25 của anh hùng lao động Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự, thuộc doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đã đạt giải nhì cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới năm 2020" diễn ra tại Mỹ.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2020 (World's Best Rice) do The Rice Trader tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại gạo thế giới lần thứ 12, được diễn ra tại Mỹ từ ngày 1 đến 03/12. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và kết quả giải thưởng gạo ngon được công bố ở sự kiện này. Tại Việt Nam, điểm cầu trực tuyến được bố trí ở Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tại TP Hồ Chí Minh.
Sau nhiều năm lọt vào tốp gạo ngon thế giới, năm 2019, tại cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới diễn ra tại Philippines, gạo ST25 đã đạt Giải nhất. Đây là lần đầu tiên gạo Việt Nam được vinh danh gạo ngon nhất trên phạm vi toàn thế giới.
Giải nhất cuộc thi năm nay thuộc về gạo Thái Lan, giải ba là gạo của Campuchia.
Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, Việt Nam có 3 loại gạo được gửi mẫu tham dự cuộc thi.
"Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tôi được mời theo dõi cuộc thi trực tuyến này tại đầu cầu TP.HCM" - ông Cua chia sẻ.
Ông Cua cho biết cuộc thi năm nay quy tụ nhiều loại gạo nổi tiếng của các nước nhưng chỉ có 2 loại gạo vào vòng chung kết là ST25 của Việt Nam và gạo của Thái Lan.
Như mọi năm, quy trình tổ chức thi gạo ngon nhất thế giới rất khoa học. Theo đó, các đầu bếp quốc tế tuyển chọn hạt gạo ngon nhất bằng quan sát, nếm thử hương vị sau khi được nấu chín.
Mới đây, theo nguyện vọng của AHLĐ Hồ Quang Cua và nhóm nghiên cứu sẽ chuyển giao quyền khai thác lúa và gạo ST25 cho Nhà nước để tạo thương hiệu gạo quốc gia và đang được Bộ NN-PTNT xúc tiến thực hiện thủ tục chuyển giao.
Được biết gạo ST25: là giống lúa không cảm quang, chu kỳ sinh trưởng 95-105 ngày, có thể trồng 2 vụ mỗi năm. Điểm nổi bật của giống lúa này thích nghi rộng, có thể phát triển tốt trên đất luân canh lúa tôm nước lợ, cũng như mùa đông lạnh trên cao nguyên. Một ưu điểm khác của ST25 là gạo trắng tự nhiên, cơm thơm mùi dứa, dẻo.
Duy Anh
Tin liên quan
#2020

Năm 2020 số doanh nghiệp thành lập với vốn đăng ký tăng 29,2%
Tuy số lượng doanh nghiệp thành lập mới và số lao động đăng ký giảm nhưng tổng vốn đăng ký và vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp đều tăng hơn năm 2019.

11 tháng, Việt Nam nhập khẩu 93.000 chiếc ô tô
Lượng ô tô nhập khẩu 11 tháng của năm 2020 được cơ quan Hải quan ghi nhận là 93.000 chiếc và trị giá là 2 tỷ 45 triệu USD

“Sếp” bị phạt đến 5 triệu đồng nếu để nhân viên uống rượu, bia trong giờ làm việc
Từ 15/11/2020, “sếp” sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng nếu để xảy ra tình trạng nhân viên uống rượu, bia tại cơ quan trong giờ làm việc. Trường hợp đặc biệt, phạt từ 5 -10 triệu đồng đối chủ cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải…

Sun Group nhận 25 giải thưởng World Travel Awards 2020 khu vực Châu Á
Sáng 3/11, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) – Oscar của ngành du lịch thế giới - đã công bố các giải thưởng năm 2020 của khu vực châu Á trên trang web của tổ chức này. Trong lễ trao giải đặc biệt năm nay, Tập đoàn Sun Group lập kỳ tích mới với tổng cộng 25 giải thưởng ở các hạng mục khác nhau.

Chứng khoán: Quý III/2020, thêm nhiều doanh nghiệp báo lãi nghìn tỷ
Bất chấp tác động tiêu cực của Covid-19, nhiều doanh nghiệp vẫn báo lãi nghìn tỷ, trong đó chủ yếu là nhóm tài chính ngân hàng và bất động sản.

Tăng mạnh xuất khẩu bưởi tươi sang thị trường Nga
Nga tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71.000 USD, tăng 683,2% về lượng và tăng gần 356% về trị giá so với cùng kì năm 2019.
Đọc thêm Thương hiệu
Hà Nội: Tổ chức hội chợ ra mắt sản phẩm làng nghề và OCOP
Để giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Vừa qua, Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SNN về tổ chức hội chợ giới thiệu trên địa bàn.
Website - ‘gian hàng’ tiềm năng kinh doanh online
Nếu trước đây mua hàng qua mạng chỉ là sự lựa chọn của một bộ phận người tiêu dùng, thì dịch Covid-19 với những quy định giãn cách xã hội cũng như sự lo lắng về nguy cơ lây nhiễm nơi công cộng, đã khiến nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.
Nhiều thương hiệu bán lẻ dần biến mất khỏi Việt Nam
Được đánh giá là có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á hiện nay, nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam cũng là một sân chơi có tính cạnh tranh khốc liệt.
Thương mại điện tử, sách lược đúng đắn cho các sản phẩm OCOP giữa mùa dịch
Tác động của cuộc cách mạng 4.0, dịch Covid-19 và sự bùng nổ của thương mại điện tử, thế giới và Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức từ các chuyển động, biến động toàn cầu.
Vietjet Air được AirlineRatings trao chứng nhận quốc tế 7 sao về phòng chống COVID-19
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tốt, hãng hàng không Vietjet vừa được AirlineRatings trao tặng chứng nhận quốc tế cao nhất dành cho các hãng hàng không toàn cầu.
Thừa Thiên Huế: Xây dựng thương hiệu dựa trên những giá trị truyền thống
Nhằm đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mới nổi tại địa phương phát triển thương hiệu nhằm thúc đẩy lợi thế của Huế để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
"Gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc bắt tay cùng Softbank chinh phục thị trường Nhật Bản
Naver, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc và Softbank Corp đã hoàn tất việc sáp nhập các công ty con của họ để chinh phục thị trường Nhật Bản.
Vinfast sản xuất pin cho xe ô tô điện tại Việt Nam
Đây là một bước đi chiến lược trong việc tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast, là tiền đề cho việc nghiên cứu, phát triển ra các dòng xe điện thông minh, tiên tiến trong tương lai.
Nước mắm Lê Gia: Nâng cao chất lượng chiếm lòng tin người tiêu dùng
Khác với nước mắm công nghiệp nước mắm Lê Gia là sản phẩm sản xuất hoàn toàn bằng thủ công đã giúp cho nước mắm Lê Gia giữ được chất Protein và các chất axit amin có lợi cho sức khỏe.
Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam xếp thứ 33/100, cán mốc 319 tỷ USD
Nhờ đạt được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội, Việt nam được đánh giá phát triển vượt bậc về thương hiệu quốc gia theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu năm 2021.