Dựng lều, trại sinh thái cho VĐV tham gia giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022

21:57 08/06/2022

Theo ông Nguyễn Văn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, để đảm bảo nơi ở cho các VĐV đến tham gia giải đấu năm nay, BTC có thể sẽ phải chuẩn bị căng dựng lều trại để làm nơi nghỉ ngơi trước, và sau giải chạy nếu số lượng VĐV lớn hơn số phòng khách sạn tại tỉnh.

Ảnh minh họa
ông Nguyễn Văn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Ông Hòa cũng cho biết, mặc dù là dựng lều trại sinh thái nhưng BTC sẽ vẫn đảm bảo che nắng mưa và điều kiện sinh hoạt tốt cho các VĐV. Các VĐV cũng sẽ được bố trí sắp xếp số lượng người trong một lều, mọi người cùng ăn uống và ngủ chung 1 lều trại. Ở tập thể như thế cũng là một trải nghiệm thú vị

Ngoài ra, hiện số phòng khách sạn tại tỉnh có khoảng 1500 giường, cộng các cơ sở lưu trú khác và các khách sạn ở Thành phố Cần Thơ gần kề đủ để đón tiếp các VĐV về chạy giải năm nay.

Ở tuổi lên 3, Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta – Hậu Giang 2022 hướng đến những thay đổi toàn diện, thiết lập những tiêu chuẩn mới của Giải chạy lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. 

Dự kiến số lượng vận động viên tham gia lên tới 9.000 VĐV, trong đó có gần 2.000 từ 6-15 tuổi.
Dự kiến số lượng VĐV tham gia lên tới 9.000, trong đó có gần 2.000 VĐV từ 6-15 tuổi. 

Ngoài ra, BTC cho biết năm nay số lượng nữ VĐV đăng ký tham gia giải nhiều hơn nam và đặc biệt, đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi VĐV có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam. 

Ảnh minh họa
Ban Tổ chức trả lời báo giới ngày 8/6. 

Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Các cự li từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop - 1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

Sau năm 2021 không thể tổ chức vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, BTC hé lộ, Hậu Giang đang phát triển với rất nhiều công trình được xây dựng nhưng vẫn bảo tồn cảnh quan thiên nhiên gần gũi, cộng thêm đường chạy hoàn toàn mới, hứa hẹn mang tới cho các VĐV những trải nghiệm đầy hấp dẫn.

Ở năm thứ 3 tổ chức, Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta – Hậu Giang 2022 mang tới cho các VĐV rất nhiều cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, 2.4km cùng phần thưởng vô cùng hấp dẫn, trong đó VĐV nam/nữ phá kỷ lục 42km sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng.

Trong buổi họp báo giới thiệu Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta – Hậu Giang 2022, lãnh đạo địa phương cho biết, đây là cơ hội để địa phương Đồng bằng sông Cửu Long thu hút và quảng bá du lịch với những đặc sản, địa danh nổi tiếng.

Song song với sự kiện Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022, các VĐV và người thân có thể trải nghiệm Hội chợ công nghiệp và Thương mại Hậu Giang, Lễ hội Ẩm thực - Trái cây và Bánh dân gian với 2 kỷ lục Việt Nam: 100 món ăn từ Dứa và Cá Thác Lác... 

Ảnh minh họa
BTC chia sẻ thông tin về giải chạy.  
  • Mỹ Dung