Du lịch Việt Nam ngày càng hấp dẫn khách quốc tế
Sự tăng trưởng trong những tháng gần đây đã cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên nhanh chóng. Bởi trong 9 tháng qua, lượng khách quốc tế đã tăng 16,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9/2022 đạt 431.900 lượt. Tính chung 9 tháng của năm 2022, ngành du lịch đã đón 1.872.900 lượt khách quốc tế, tăng gấp 16,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, riêng TP Hà Nội đón 766.000 lượt khách quốc tế. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không là chủ yếu, đạt 1.659.900 lượt người, chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 22 lần so với cùng kỳ; bằng đường bộ đạt 212.500 lượt người, chiếm hơn 11,3% và gấp 5,5 lần.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430.900 tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu vui chơi và du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè. Mặc dù vậy doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng năm nay chỉ bằng 97,8% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2022 ước đạt 18.200 tỷ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa. Tuy nhiên, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm nay mới chỉ bằng 55,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện. Tuy số lượng gần 1,9 triệu lượt khách quốc tế chỉ mới đạt hơn 20% mục tiêu năm 2022, và thấp hơn nhiều so với thời điểm trước Covid-19. Nhưng sự tăng trưởng trong những tháng gần đây đã cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên nhanh chóng. Bởi trong 9 tháng qua, lượng khách quốc tế đã tăng 16,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Điều này mở ra hy vọng về sự bùng nổ của lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2022.
Thời gian tới, để du lịch Việt Nam tiếp tục phục hồi, vấn đề quan trọng hiện nay là các cấp, các ngành, các địa phương cần xây dựng Việt Nam thực sự là “điểm đến an toàn” của du khách quốc tế. Đồng thời chú trọng phát huy thế mạnh du lịch nội địa, khai thác có hiệu quả thị trường du khách trong nước; thực hiện đa dạng các loại hình du lịch gắn với nhu cầu thực tế của du khách.
P.V
- NHNN điều hành linh hoạt, đủ dự trữ để ổn định tỉ giá
- Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhất dịp lễ 30/4
- Ông lớn bán lẻ Nhật đầu tư 13 triệu USD để mở trung tâm thương mại ở Hà Nội
- Chậm bảo hành công trình bảo trì tuyến tránh TP Huế và QL1 tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 nhà thầu bị phê bình
- Các gã khổng lồ công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về AI
Cùng chuyên mục
Ra mắt Viện đào tạo doanh nhân nghành làm đẹp Việt Nam: Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngành chăm sóc sắc đẹp
Dự báo trong kỳ điều chỉnh chiều 17/4 giá xăng sẽ tăng
Vietnam Airlines tăng cường chuyến bay đi Điện Biên trong dịp lễ
Tăng cường kích cầu nội địa - Động lực tăng trưởng kinh tế bền vững
Chứng khoán BIDV: Khối ngoại sẽ dần khởi sắc vào cuối quý 2 và quý 3/2024
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu