Đồng Nai: Yêu cầu công bố thưởng Tết cho người lao động trước ngày 10/1/2022

14:23 31/12/2021

Ngày 31.12, thông tin từ Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, cho đến nay đã có trên 2.000 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh báo cáo về tình hình thưởng Tết Nhâm Dần 2022 cho người lao động.

Theo đó, có hơn 1.000 DN trên địa bàn chính thức báo cáo mức thưởng Tết bằng hoặc thấp hơn năm ngoái, chủ yếu là 1 tháng lương/người.

Mức thưởng cao nhất tính đến thời điểm này là cá nhân lãnh đạo một DN tại Khu công nghiệp Long Bình, TP Biên Hòa với mức thưởng gần 800 triệu đồng.

Hiện những DN còn lại vẫn chưa chốt phương án cuối cùng. Sở LĐ-TBXH đang tiếp tục cập nhật thông tin, tổng hợp các báo cáo thưởng Tết của doanh nghiệp tại địa phương này.

Ngày 27/12, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải công bố mức thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động trước ngày 10/1/2022.

Bí thư Đồng Nai yêu cầu công bố thưởng Tết cho người lao động trước ngày 10/1/2022 ảnh 1

Cán bộ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai thăm, tặng quà cho công nhân lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu các cấp Công đoàn phải phát huy vai trò cầu nối của mình, am hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp để đề xuất mức thưởng Tết phù hợp, hài hòa, giúp người lao động an tâm, chia sẻ, gắn bó với doanh nghiệp, không để xảy ra mâu thuẫn, bức xúc, đình công trong doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhận định dịch bệnh tác động nặng nề đến việc làm, thu nhập và đời sống người lao động thì khoản tiền thưởng Tết giống như "một miếng khi đói". Thống kê của Tổng Liên đoàn, mức thưởng bình quân năm nay chỉ bằng 60-70% năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp đến lúc này chưa xây dựng kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Thực tế trên đòi hỏi công tác thương lượng, đối thoại của công đoàn cơ sở phải được chú trọng để mang lại quyền lợi cho người lao động.

Diệu Hồng