Đồng Nai: Lấy "nội lực" làm trọng tâm phát triển du lịch
Với nhiều tiềm lực hiện có như: vị trí địa lý, danh lam thắng cảnh phong phú cùng nhiều tài nguyên du lịch có thể khai thác. Đồng Nai đang hướng đến phát triển du lịch nội vùng theo hướng bền vững.
Nhiều lợi thế để phát triển du lịch
Vốn được tự nhiên ưu đãi, cảnh quan thiên nhiên, Đồng Nai vô cùng phong phú và đa dạng, bao gồm hệ sinh thái rừng, hồ, sông, suối. Nổi bật trong đó là Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, vườn quốc gia Cát Tiên, núi Chứa Chan, thác nước nóng Mai Bàu, Suối Mơ, hồ Trị An,... Ngoài ra, vườn cây ăn trái cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến tỉnh thăm quan.
Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ trong cảnh quan thiên nhiên tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, vườn quốc gia Cát Tiên,... Đối với du khách yêu du lịch và hòa mình cùng thiên nhiên thì trải nghiệm đạp xe khám phá rừng, chèo thuyền trên hồ, cắm trại trên những đảo nhỏ trên hồ Trị An sẽ là lựa chọn hết sức thú vị.
Bên cạnh đó, Đồng Nai còn sở hữu nhiều nông sản "nức tiếng" xa gần như: bưởi Tân Triều, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt Long Khánh, các khu du lịch sinh thái vườn, các mô hình du lịch nông trại Organic tại thành phố Long Khánh và huyện Xuân Lộc…
Đặc biệt, khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều doanh nghiệp du lịch và lữ hành trong tỉnh không ngừng tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách như du lịch góp phần nâng giá trị cho ngành du lịch địa phương.
Với những lợi thế trên, trong kế hoạch phát triển du lịch Đồng Nai năm 2021, UBND tỉnh đã xác định du lịch Đồng Nai sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch hướng đến phát triển bền vững.
Đẩy mạnh liên kết, quảng bá thương hiệu du lịch địa phương
Theo kế hoạch phát triển du lịch của UBND tỉnh năm 2021:"Du lịch Đồng Nai phấn đấu đón khoảng 2,3 triệu lượt khách tham quan và lưu trú du lịch, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 2,25 triệu lượt; khách quốc tế khoảng 50 ngàn lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 1.150 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020. Đến hết quý I-2021, tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú ước đạt 550 ngàn lượt (trong đó 4,8 ngàn lượt khách quốc tế là những chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam), giảm 41,4% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt 246 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ".
Du lịch vốn là nghành chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề từ dịch bệnh COVID-19, thậm chí có thời điểm du lịch tỉnh gần như "đóng băng", đẩy các doanh nghiệp du lịch và lữ hành vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan". Tuy nhiên, UBND tỉnh đã có các biện pháp nhằm đưa du lịch tỉnh phát triển trở lại như: đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, liên kết tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh để đạt được mục tiêu với các giải pháp gắn hoạt động du lịch với các giá trị di tích, văn hóa địa phương. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tổ chức các sản phẩm, dịch vụ mới.
Bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Nai cho biết: "Hằng năm, du lịch Đồng Nai luôn tổ chức các hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp, giữa Đồng Nai và các địa phương khác… Trong năm 2021, Đồng Nai sẽ tổ chức cùng các doanh nghiệp của tỉnh khảo sát một số tuyến du lịch của tỉnh Lâm Đồng và tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong cả nước để quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Đối với du lịch nội tỉnh, ngoài nâng chất các sản phẩm du lịch sẵn có, Đồng Nai tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư mở rộng và nâng cấp các loại hình vui chơi giải trí, các mô hình trò chơi mới tại các khu, điểm du lịch hiện hữu. Đồng thời thúc đẩy, tạo điều kiện để doanh nghiệp đẩy nhanh đầu tư phát triển tuyến du lịch đường sông, các tuyến du lịch rừng..."
P.V
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
- Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
Cùng chuyên mục
Đồng Tháp quảng bá du lịch và ẩm thực Sen tại ITE HCMC 2022
Quảng Nam quảng bá du lịch xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022
Hơn 95 ngàn lượt khách tới Vĩnh Phúc nghỉ lễ 2/9
Dịp lễ 2/9, Hà Nội đón khoảng 422 nghìn lượt du khách với tổng thu gần 1.300 tỷ đồng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?