Đôi bạn thân trở thành nhà kinh doanh thành công nhờ nền tảng mạng xã hội
Alex Tomic và Nik Mirkovic là một cặp bạn thân có chung sở thích nghiên cứu phát minh. Khi chưa đầy 21 tuổi, hai anh chàng này đã là đồng sáng lập của thương hiệu làm đẹp răng Hi Smile, đồng thời là những nhà kinh doanh thành công nhờ nền tảng mạng xã hội.
Ý tưởng xuất phát từ những quan sát của Tomic và Mirkovic về “quyền lực” của những KOL (người có tầm ảnh hưởng tới thị hiếu đám đông) trên mạng xã hội. Đôi bạn thân muốn đưa ra một sản phẩm có thể tận dụng xu hướng này và chọn tấn công vào lĩnh vực nha khoa.
“Chúng tôi cảm thấy đó là một ngành công nghiệp khá tĩnh lặng, một không gian nên tấn công và xây dựng thương hiệu”, Mirković nói với CNBC.
Một buổi tối năm 2014, cả hai ngồi thảo luận về vấn đề khởi nghiệp và các lĩnh vực tiềm năng. Sau vài tiếng bàn bạc và chọn lọc, họ quyết định góp vốn 20.000 AUD (~ 351 triệu đồng) để khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp răng miệng.
“Chúng tôi thấy chưa có ai khai thác lĩnh vực này, vì vậy chúng tôi có thể chiếm lấy thị trường hàng đầu, xây dựng thương hiệu của chính mình” – Mirkovic tiết lộ.
Đôi bạn thân đã phát minh ra Hi Smile – sản phẩm giúp biến những hàm răng ổ vàng trở nên trắng sạch, đem lại vẻ ngoài hấp dẫn và tự tin cho người dùng. Giá một sản phẩm là 59 USD (1,3 triệu đồng), bao gồm 3 ống nhựa đựng gel, đèn LED và máy đựng gel ngậm dạng miếng ngậm niềng răng. Đối tượng khách hàng của sản phẩm này là giới trẻ ở độ tuổi từ 15 – 25.
Ban đầu, Tomic thiết kế bao bì và sản phẩm đẹp mắt rồi gửi bản dùng thử cho các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, sau đó thu thập ý kiến phản hồi của họ. Những nhân vật này sẽ chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm cho các fan hâm mộ, bao gồm cả mặt tích cực và tiêu cực. Tomic và Mirkovic sẽ ghi nhận góp ý của họ để cải thiện, cải tiến sản phẩm và dần nhận được sự ủng hộ của nhiều người tiêu dùng.
Chỉ trong vòng 18 tháng, cả hai đã thu về 10 triệu AUD (175,6 tỷ đồng). Họ quyết định tiếp tục đầu tư nhiều tiền hơn vào việc quảng bá. Ngôi sao Hollywood là Kylie Jenner và võ sĩ triệu đô Conor McGregor được lựa chọn làm đại diện nhãn hàng của họ.
Năm 2016, “ngôi sao Instagram” Kylie Jenner đã ký hợp đồng với Hi Smile, tạo nên cú đột phá tăng trưởng. Bà Jenner – mẹ của Kylie sau đó cũng nhận quảng bá cho sản phẩm này trên trang Instagram có khoảng 7,5 triệu fan hâm mộ của mình. Từ đó trở đi, việc kinh doanh của Hi Smlie ngày càng bùng nổ mãnh liệt. Họ đã có 1,7 triệu người theo dõi trên Facebook và 749.000 người theo dõi trên Instagram.
Tới nay, Tomic và Mirkovic vẫn là hai cổ đông duy nhất của Hi Smile. Họ dự định dùng lợi nhuận tiếp tục tái đầu tư vào công ty.
Hương Trà (t/h)
Cùng chuyên mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực nhận bằng Giáo sư tại Ấn Độ
Bài học làm giàu của tỷ phú tự thân Mark Cuban
Nữ ứng viên được Bộ Xây dựng đề cử vào HĐQT Viglacera
Ông Nguyễn Thái Phiên - Phó tổng giám đốc NovaGroup làm Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn
Bí quyết của người sáng lập Kyocera - Doanh nhân tỉ phú Kazuo Inamori: Làm cho người lao động hạnh phúc
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu