Đọc gì trên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số Tháng 11 và Tháng 12/2022?

17:12 16/12/2022

Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số tháng 11+ tháng 12/2022 đã được phát hành với nhiều bài viết phân tích chuyên sâu, đặc sắc, hấp dẫn về các vấn đề kinh tế, tài chính nóng bỏng của Việt Nam và quốc tế trong thời điểm cuối năm.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là hết năm 2022, một năm nhiều thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu với những ảnh hưởng hậu COVID-19. Trong nước, các doanh nghiệp cũng đã phải nỗ lực hết mình, căng sức chống dịch và ổn định sản xuất, nhanh chóng chuyển hướng kinh doanh để thích ứng với tình hình mới. Nhờ đó, 11 tháng qua, nền kinh tế đã đạt được nhiều con số tăng trưởng ấn tượng. Về tăng trưởng, thương mại dịch vụ vẫn là điểm nhấn nổi bật nhất. 

Hình ảnh bìa Tạp chí DN&HN số Tháng 11+12
Hình ảnh bìa Tạp chí DN&HN số Tháng 11+12.

Trong giai đoạn còn nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp đã rất nỗ lực, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội để đạt được các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra. Các doanh nghiệp đang xoay xở bằng nhiều cách khác nhau để đạt được tăng trưởng cao nhất. Tuy nhiên phía doanh nghiệp cũng có khá nhiều tâm tư, như câu chuyện trái phiếu doanh nghiệp, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư,...

Tạp chí in số tháng 11+ tháng 12 sẽ gửi tới quý bạn đọc các bài viết chất lượng. Nổi bật như bài viết "Tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp Việt cần chú ý 3 xu hướng mới", ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho rằng, để tham gia sâu hơn nữa vào khâu có giá trị gia tăng cao ở trong chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp Việt cần chú ý 3 xu hướng mới, đó là tiêu dùng xanh, thương mại xanh và phát triển xanh.

Theo ông Vũ Bá Phú, để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thì vấn đề cung cấp thông tin cho doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là những thông tin về tư vấn thị trường, định hướng thị trường, làm sao khai thác được tối đa xu hướng và cơ hội thị trường đóng vai trò rất quan trọng. Tại hoạt động xúc tiến thương mại, các cơ quan chức năng cũng như doanh nghiệp cần đẩy mạnh theo hướng đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một số thị trường chủ lực, lớn như Mỹ, EU và một số thị trường khác. 

Bài viết nêu ý kiến của Bộ Tài chính về rủi ro trái phiếu doanh nghiệp
Bài viết nêu ý kiến của Bộ Tài chính về rủi ro trái phiếu doanh nghiệp.

Bài viết "Đề xuất nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa" thông tin Bộ Tư pháp đang xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030” trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là nhiệm vụ quan trọng, gắn với việc kết nối nhiều mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của nước ta.

Trong mục sự kiện - vấn đề có bài viết "Bộ Tài chính: Rủi ro trái phiếu vẫn là rủi ro của doanh nghiệp phát hành", đưa ý kiến của Bộ Tài chính về hiện tượng các nhà đầu tư cá nhân không phải là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp mua trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ. 

Bài viết
Bài viết "Cú bắt tay giữa các thương hiệu thời trang cao cấp và ngành game".

Chuyên mục Hội nhập là các bài bình luận, phân tích về "Cú bắt tay giữa các thương hiệu thời trang cao cấp và ngành game".

Chuyên mục Thương hiệu là bài viết về CEO Đặng Minh Phú - Giám đốc Hàng không Thiên Việt. Một doanh nhân trẻ với khát vọng vươn lên mạnh mẽ cùng tấm lòng nhân hậu luôn cống hiến vì cộng đồng.

Với 88 trang nội dung, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số tháng 11 + tháng 12/2022 đã bao quát khá đầy đủ các vấn đề kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý nhất thời điểm hiện nay, kỳ vọng là sản phẩm thông tin hữu ích cho các doanh nhân, cộng đồng kinh doanh, các chuyên gia, nhà quản lý.

Xin trân trọng giới thiệu! 

BBT